fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคภูมิใจไทย ยืนยันมติโหวตนายกรัฐมนตรี เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

Featured Image
พรรคภูมิใจไทย ยืนยันมติโหวตนายกรัฐมนตรี เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ร่วมมือกับพรรคหรือบุคคลที่จะแก้ไขหรือยกเลิก ม.112 และจะไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ส่วนการลงมติจะงดออกเสียงหรือไม่เห็นด้วยขึ้นอยู่กับประธานสภาฯ

 

 

 

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทองในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมส.ส. ว่าในที่ประชุม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้มีการกำชับส.ส.ในเรื่องการตั้งผู้ช่วยส.ส. โดยให้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสม และนำมาพูดคุยถึงการปฏิบัติงาน รวมทั้งการแจ้งให้ส.ส.ในเรื่องการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ให้ยึดตามกฏหมาย และการแต่งตั้งผู้ประสานงานในแต่ละภาคของพรรค

 

 

นายภราดรกล่าวว่า ประเด็นสำคัญที่มีการพิจารณาในที่ประชุม หัวหน้าพรรคได้เปิดโอกาสให้สมาชิกแสดงความคิดเห็น ในเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งทางพรรคมีมติไปในทิศทางเดียวกัน โดยพรรคมีจุดยืนสองเรื่อง คือ ไม่เห็นด้วยกับการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย และไม่ร่วมมือกับพรรคการเมืองหรือบุคคลที่เห็นด้วยกับการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งเป็นสองประเด็นหลัก ซึ่งเป็นทิศทางหลัก ในการลงมติโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 กค. แต่ การลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น อยู่ที่ ประธานสภา ถ้ามีการเสนอเพียงคนเดียวจะเป็นการงดออกเสียงและการไม่เห็นด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องไปดูหน้างาน ว่าจะมีการเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีกี่คน และวิธีการลงมติว่าประธานจะให้ลงมติแบบใด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube