fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ขอนแก่นเพื่อไทย ติง “ประยุทธ์” เกียร์ว่าง

Featured Image
ส.ส.ขอนแก่นเพื่อไทย ติง “ประยุทธ์” เกียร์ว่าง รัฐบาลรักษาการ นิ่งเฉย ปล่อยปัญหายาเสพติดคุกคามคนไทย หนุนเพื่อไทย ชูยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

 

 

 

นายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประชาชนร้องเรียนมาตลอดเวลาที่ลงพื้นที่หลังเลือกตั้งเสร็จสิ้นว่าปัญหาที่เป็นห่วงมากที่สุดคือ คือ ยาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้าที่ระบาดหนักมากในทุกพื้นที่ ตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย จุดขายยาบ้ามากกว่าร้านโชว์ห่วย คนในพื้นที่ทราบว่าบ้านไหนขายแต่น่าประหลาดใจที่เจ้าหน้าที่ไม่ทราบและไม่เคยมีการดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง

 

ซึ่งทุกวันนี้ยาเสพติดคุกคามคนทุกวัย ตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงคนวัยทำงาน ตกเป็นทาสยาบ้าจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา ทั้งลักทรัพย์ ปล้น เพื่อหาเงินมาซื้อยาบ้า ทุกวันนี้คนขายรวยแต่คนเสพกลายมาเป็นคนร้าย เพราะเจ้าหน้าที่จับและปราบเฉพาะแต่ผู้เสพ แต่ไม่เคยจับพ่อค้ายาเสพติดตัวจริงได้เลย ทั้งที่กลุ่มคนเหล่านี้เป็นต้นทางของปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่

 

นอกจากนี้หลังการเลือกตั้งประชาชนตั้งความหวังว่าพรรคเพื่อไทย ที่เคยแก้ไขปัญหายาเสพติดได้ประสบความสำเร็จมาในอดีต และเป็นพรรคที่มีความพร้อมมากที่สุดในการจัดการกับปัญหานี้ เพื่อให้คนไทยคลายความกังวลและกลับมามีความสุขอย่างยั่งยืน แต่ขณะนี้กระบวนการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยยังไม่แล้วเสร็จ

 

และรัฐบาลรักษาการก็ดูเหมือนจะเกียร์ว่าง ไม่ขยับแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงต้องกวดขันดำเนินการป้องปรามและปราบปรามอย่างจริงจัง ต้องคิดเสมอว่าผู้เสพคือผู้ป่วยต้องได้รับการบำบัด รักษาและใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับพ่อค้าความตายเหล่านี้ เพื่อลดจำนวนผู้จำหน่าย เชื่อว่าจะแก้ปัญหาได้ ที่ผ่านมามีความพยายามยกระดับ

 

การแก้ปัญหายาเสพติดให้เป็นวาระแห่งชาติ แต่รัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ในสถานะรักษาการกลับไม่ดำเนินการอย่างจริงจัง ส่งผลให้ขบวนการค้ายาเสพติดเหิมเกริมมีการลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่มากกว่า 100 ล้านเม็ด ทั้งๆ ที่รัฐบาลก็ทราบว่าการดำเนินการแก้ปัญหายาเสพติดต้องบูรณาการร่วมกันทุกฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ตลอดจนหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง หากยังปล่อยปละละเลยหวั่นว่าเหตุการณ์รุนแรงจากยาเสพติดเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีตจะกลับมาหลอกหลอนคนไทยอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube