fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จภาครัฐ-เอกชนหนุนบุกตลาดจีน

Featured Image
นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จภาครัฐ-เอกชน แสดงศักยภาพไทยสู่สายตาชาวจีน ในงาน WCIF ครั้งที่ 19 พร้อมสนับสนุนโอกาสผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดจีน

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสำเร็จอันเกิดจากการบูรณาการการทำงานของทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ร่วมกันจัดแสดงผลงานและสินค้า ในงาน Western China International Fair หรือ WCIF ครั้งที่ 19 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากชาวจีนเป็นอย่างมาก โดยงานนี้จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติเทียนฝู่ เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.-3 ก.ค.66 ที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งประเทศไทยในฐานะประเทศเกียรติยศ ในปีนี้ได้เปิดตัว Thai Pavilion “ศาลาไทย” ภายใต้ธีม Open. Connect. Balance. อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นการต่อยอด APEC 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยมีภาครัฐและเอกชนของไทยได้เข้าร่วมเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการนำเสนอ Soft Power ของไทย อาทิ วัฒนธรรมไทย ศิลปะการฟ้อนรำ มวยไทย และยังได้มีการจัดฟอรั่มไทย-เสฉวน เพื่อแสดงศักยภาพและโอกาสด้านการลงทุนของไทยต่อนักธุรกิจในภาคตะวันตกของจีน

 

 

โดยงาน WCIF เป็นงานมหกรรมที่สำคัญที่สุดในจีนตะวันตก และเป็น 1 ใน 10 งาน ระดับชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมทั้ง เป็นเวทีและพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนและส่งเสริมการลงทุนระหว่างประเทศ และกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและเสฉวน โดยในการจัดงานทั้ง 5 วัน ที่ผ่านมา สามารถดึงดูดผู้ประกอบการได้กว่า 3,500 รายจาก 56 ประเทศและภูมิภาค และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 60,000 คน จากทั้งในและต่างประเทศ

 

 

ซึ่งนายกรัฐมนตรีชื่นชมความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน นำเสนอศักยภาพของไทยสู่สายตาผู้ประกอบการจีน ในงาน WCIF ครั้งที่ 19 นี้ เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพ และความเข้มแข็งในเศรษฐกิจของประเทศไทย รวมทั้งของผู้ประกอบการไทย จะทำให้การร่วมงานนี้ทำให้ทั้งสองฝ่ายได้เพิ่มตลาดและช่องทางธุรกิจร่วมกัน ด้วยพื้นฐานความสัมพันธ์ในทุกระดับที่ดีระหว่างไทยจีนเชื่อมั่นว่ายังมีช่องทางที่จะทำให้ความร่วมมือของทั้งสองประเทศเติบโตได้อีกมาก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube