fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยินดีด้วยเอเลือกประธานสภาฯ-รองประธานสภาฯ

Featured Image
นายกฯ ยินดีด้วยเอเลือกประธานสภาฯ-รองประธานสภาฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามกระบวนการประชาธิปไตย

 

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ปีที่ 1 ครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ (4 กรกฎาคม 2566) ได้มีการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามกระบวนการประชาธิปไตย โดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบให้

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก พรรคก้าวไกล ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย พรรคเพื่อไทย ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2

 

 

“นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีที่การเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามกระบวนการประชาธิปไตย โดยนายกรัฐมนตรีย้ำขอให้ได้รัฐบาลใหม่โดยเร็ว เพื่อส่งผลดีต่อประเทศ พร้อมขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ เรียบร้อย ปลอดภัย ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่รักษาการจนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube