fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ”ประชุม 10 ส.ส.ชาติไทยพัฒนา-ชี้”วันนอร์”เหมาะ

Featured Image
“วราวุธ”ประชุม 10 ส.ส.ชาติไทยพัฒนาก่อนโหวตประธานสภา ระบุ “วันนอร์” เหมาะสมนั่งประมุขนิติบัญญัติ

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เรียกประชุมส.ส.ของพรรครวมทั้งหมด 10 คน ประกอบด้วย

 

นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรีนายนพดล มาตรศรี ส.ส.สุพรรณบุรี นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี นายศุภโชค ศรีสุขจร ส.ส.นครปฐม นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม นายอนุชา สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม และนายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร 2 คน

 

นายวราวุธ เปิดเผยว่า จากการประชุมส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนาทั้ง 10 คน โดยได้คุยกันถึงแนวทาง ทิศทางการลงคะแนน โดยเราเห็นพ้องต้องกัน แต่ไม่ใช่การมีมติพรรค โดยเห็นพ้องต้องว่าการเลือกคนที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานสภา รองประธานสภา ควรต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มีศักยภาพในการทำงาน สามารถควบคุมการทำงานของสภาผู้แทนราษฎรได้ เป็นที่ยอมรับ โดยเราเห็นตรงกันว่า จะรอดูแคนดิเดตที่มีการเสนอชื่อกันมาว่าจะมีใครบ้าง

 

จากนั้นรอลงคะแนนตามแนวทางที่เราได้เห็นพ้องกัน ส่วนชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาตินั้น ถือเป็นคนที่มีประสบการณ์ เราเห็นตรงกันว่าเป็นผู้ที่มีศักยภาพ มีประสบการณ์ เคยเป็นประธานรัฐสภามาแล้ว มั่นใจว่า สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเต็มที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube