fbpx
Home
|
ข่าว

เตรียมแถลงประธานสภาฯ ก่อนโหวตเลือกพรุ่งนี้

Featured Image
“เพื่อไทย – ก้าวไกล” เตรียมแถลง ปม เก้าอี้ประธานสภาฯ นับถอยหลังก่อนโหวตเลือกพรุ่งนี้

 

 

วันนี้ (3 ก.ค. 66) ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล นำโดย พรรคก้าวไกล, พรรคเพื่อไทย, พรรคประชาชาติ, พรรคไทยสร้างไทย, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคเป็นธรรม, พรรคพลังสังคมใหม่ และพรรคเพื่อไทรวมพลัง แถลงข่าวกรณีการเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฏร และรองประธานสภาผู้แทนราษฏร

 

 

ซึ่งการแถลงข่าวจะเริ่มต้นในช่วงเวลาประมาณ 19:00 น. ภายหลังจากจบรัฐพิธีเปิดสภา โดยมีแกนนำจากพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลมาแถลงข่าว

 

 

บรรยากาศก่อนการแถลงข่าวมีสื่อมวลชนมารอจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากประชาชน แม้ว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา จะมีกระแสข่าวว่าคณะเจรจาจากพรรคเพื่อไทยได้ข้อยุติในการเสนอชื่อประธานสภาฯ ว่าคือ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ นับถอยหลังเวลาที่พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลจะตกลงร่วมกันอีกไม่ถึง 20 ชั่วโมง

 

 

ทั้งนี้แม้ว่าจะมีแกนนำของ 8 พรรคร่วมบางส่วนเดินทางมาถึงแล้ว แต่มีรายงานว่าเดิมที่พรรคทั้ง 8 พรรคจะแถลงร่วมกันนั้น ตอนนี้จะเหลือเพียงแค่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะแถลงถึงปมปัญหาดังกล่าว ซึ่งอาจจะเกิดจากการตกลงหรือหาข้อยุติในเรื่องของประธานสภาและตำแหน่งรองประธานสภาไม่ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube