fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ยัน รทสช. รอมติพรรคโหวตประธานสภา-นายกฯ

Featured Image
“ธนกร” ยัน รทสช. รอมติพรรคโหวตประธานสภา-นายกฯ รับ “วันนอร์” เหมาะสม กว่าแคนิดเดตพรรคก้าวไกล

 

 

นายธนากร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติ หากพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ไม่สามารถตกลงตำแหน่งประธานสภาได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นการเลือกประธานสภาหรือนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติต้องรอมติพรรค ซึ่งจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนตัวได้มีการเห็นกระแสข่าวว่ามีชื่อนายวันมูหมัด นอร์มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นแคนดิเดตประธานสภานั้นส่วนตัวมองว่าท่านเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และที่ผ่านมาทำหน้าที่ได้ดี จึงมองว่ามีความเหมาะสมที่จะนั่งตำแหน่งประธานสภา แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับมติของพรรค

 

“เป็นอาจารย์วันนอร์ ผมว่าเหมาะกว่าพรรคก้าวไกล เพราะแคนดิเดตของพรรคก้าวไกล มีความรู้ความสามารถ แต่ละยังต้องใช้ระยะเวลาในการสั่งสมประสบการณ์ เพราะตำแหน่งประธานสภาต้องเป็นกลาง มีวุฒิภาวะ คือการควบคุมสภานั้น ไม่ใช่ว่า ส.ส.ทุกคนทำได้ ต้องเป็นคนที่มีบารมีพอสมควร” ธนกรกล่าว

 

ส่วนมติของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ธนกรกล่าวว่า วันนี้จะมีการพูดคุยกัน ซึ่งการพูดคุยในครั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติมี ส.ส.ทั้งสิ้น 36 คน และมีการปรึกษาหารือกับ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคอีกครั้ง

 

เมื่อถามว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลยังตกลงเรื่องตำแหน่งประธานรัฐสภากันไม่ได้ แบบไหนพรรครวมไทยสร้างชาติ มีการพูดคุยถึงแนวทางถึงแนวทางการโหวตอย่างไร ธนากรกล่าวว่า เราบอกเสมอว่า ไม่โหวตประธานสภาให้กับพรรคการเมืองที่เสนอแก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งเป็นจุดยืนของพรรคมาตั้งแต่ต้น ดังนั้นแม้ว่าพรรคก้าวไกลมีการเสนอชื่อมา ก็จะไม่มีการโหวตให้แน่นอน ส่วนพรรคอื่น ต้องมีการพูดคุยกันในพรรคอีกครั้งเช่นกัน การเสนอชื่อวัน มูฮัมหมัด นอร์มะทาต้องพิจารณาดูว่า ส.ส.ทั้ง 36 คน มีความคิดเห็นอย่างไร

 

แต่ส่วนตัวมองว่าอยากให้สภาเดินไปข้างหน้าด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปด้วยเร่งรีบ ให้สมกับที่ประชาชนรอคอย พร้อมย้ำว่า ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นส.ส.ที่เรียบร้อย ตั้งใจทำงาน และพร้อมที่จะทำงานในรัฐสภาไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล พร้อมทุกหน้าที่ ส่วนแนวทางการโหวตประธานสภา เป็นไปในทิศทางที่เห็นด้วยหรืองดออกเสียงนั้น นายธนัชก่อนกล่าวว่าเป็นไปได้ทุกแนวทาง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube