fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคเพื่อไทยลากเกมประธานสภาฯ เพราะเสียงแตก

Featured Image
วงในบอกประชุม 8พรรคร่วมราบรื่น พรรคเพื่อไทยลากเกมตำแหน่งประธานสภาฯ เพราะเสียงแตก คาดจบวันนี้ก่อนเที่ยง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวภายหลัง พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลนัดประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการทำงาน รวมถึงในวงประชุมยังมีการพูดถึงตำแหน่งประธานสภาฯที่พรรคก้าวไกลในฐานะพรรคการเมืองแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยังไม่สามารถตกลงเงื่อนไขกับพรรคเพื่อไทยได้ว่าโควตาดังกล่าวควรจะเป็นของใคร

 

 

โดยบรรยากาศในวงประชุมเป็นไปด้วยความราบรื่น พรรคเพื่อไทยได้บอกถึงเหตุผลที่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องนี้ เพราะสมาชิกในพรรคนั้นมีหลายช่วงอายุ และหลายคนก็เป็นส.ส.ผู้ใหญ่ จึงทำให้มีความคิดเห็นที่หลากหลาย ต่างจากพรรคก้าวไกลที่สมาชิกพรรคส่วนใหญ่เป็นคนหน้าใหม่ ความคิดเห็นทางการเมืองอาจยังมีไม่มากนัก พร้อมปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าแกนนำพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมฯ ต่างเข้าใจถึงสถานการณ์ของพรรคเพื่อไทย จึงขอรอความชัดเจนสุดท้ายอีกครั้งในวันนี้ (3 ก.ค.)ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีกำหนดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และประชุม ส.ส. ช่วงเช้า ก่อนเดินทางเข้าร่วมงานรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาในช่วงบ่าย

 

 

ขณะเดียวกันยังทราบว่าในวงประชุม สมาชิกบางคนมีการเสนอให้ขอเลื่อนวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกที่มีวาระสำคัญคือเลือกประธานสภาฯออกไปก่อน
เผื่อผลการเจรจายังไม่ลงตัว แต่เสียงสมาชิกส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการเลื่อน เพราะต้องการรีบทำงานให้ประชาชน “เราเสียเวลามามากพอแล้ว”
ทั้งนี้คาดว่าในวันที่ 4 ก.ค.ก่อนโหวตเลือกประธานสภาฯ พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จะนัดหมายร่วมหารือกันก่อนเพื่อความเข้าใจตรงกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube