fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา”หวังเห็นวงการบอลไทยพัฒนา แง้มประมุขลูกหนัง

Featured Image
“เศรษฐา” หวัง เห็นวงการบอลไทยพัฒนา ไม่เห็นด้วย ลีกบอลแยกกันทำส่งผลต่อการเดินหน้าระดับชาติ แง้มสเปคประมุขลูกหนังไทยคนต่อไป มีชื่อ “มาดามแป้ง-โต้ง กิตติรัตน์” ชี้ ฟุตบอล-การเมือง ของคู่กัน โยนถามเจ้าของทีมนักการเมืองหวังผลอะไรกันแน่

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นในฐานะคลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลถึงภาพรวมของวงการฟุตบอลไทยตอนนี้ โดยประเมิน ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตกต่ำพอสมควร ทั้งเรื่องของอันดับ จำนวนผู้เข้าชมในแต่ละเกมไทยลีก การขายของที่ระลึกสโมสร ที่สำคัญคือเรื่องของการค้างจ่ายเงินเดือนนักเตะซึ่งก็ยังมีหลายสโมสร หนำซ้ำล่าสุดยังมีกรณีที่ทีมไทยลีกขอแยกตัวมาบริหารจัดการกันเอง หลังได้รับค่าลิขสิทธิ์น้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งตนนั้นไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะลีกสูงสุดของไทยจะเฟ้นหานักเตะ ก็ต้องหามาจากลีกระดับรองลงมา ก่อนตั้งคำถามว่าถ้าลีกล่างไม่พัฒนา ลีกบนจะพัฒนาต่อยอดไปถึงในระดับทีมชาติได้อย่างไร เชื่อว่าหลังจากนี้การเปลี่ยนแปลงคงจะต้องเกิดขึ้น

 

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานโอลิมปิกไทย กล่าวในที่ประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 65 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมีใจความสำคัญคือการจี้ให้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.เอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานการบริหารทีมฟุตบอลไทย นายเศรษฐา ระบุว่าควรต้องให้ความเป็นธรรมกับพลตำรวจเอกสมยศด้วย ตนมองว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากตัวนายกสมาคมอย่างเดียว มันมีมากกว่านั้น

 

ส่วนความกังวลว่าในอนาคตอาจจะมีการเมืองเข้ามาแทรกด้วย นายเศรษฐา ตอบทันทีว่าต้องยอมรับว่ามันมีการแทรกมาอยู่แล้ว เพราะเจ้าของสโมสรหลายทีมก็เป็นนักการเมือง “เป็นของคู่กัน เราก็ต้องยอมรับกันไป ถ้าไม่มีการเมืองมาอยู่กับฟุตบอล ฟุตบอลก็เกิดลำบากเหมือนกัน” แต่เพียงต้องเรียกร้องถึงจิตใต้สำนึกของเจ้าของทีมมากกว่าว่า “คุณทำเพื่ออะไร” ถ้าทำเพื่อการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยเป็นที่ตั้ง ตนเชื่อว่าก็จะเดินหน้าไปได้แน่นอน

 

โดยนายเศรษฐา ให้ความเห็นว่าใครเหมาะสม หากเกิดการเปลี่ยนแปลงนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ผมว่าตอนนี้กระแสอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมีมาก มีนักฟุตบอลหลายคนก็ออกมา คุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เองก็ตามทีที่อยู่ในวงการฟุตบอลอยู่แล้ว ในอดีตก็เห็นมีเสียงเรียกร้องจากหลายๆเพจว่าคุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง ก็มีเสียงเรียกร้องเหมือนกัน ก็แล้วแต่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube