fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์” ให้กำลังใจเพื่อไทย-ก้าวไกล เชื่อจบลงด้วยดี

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์”ให้กำลังใจ เพื่อไทย-ก้าวไกลปมปธ.สภาฯ เชื่อจบลงด้วยดี ย้ำ หมอชลน่าน มีประสบการณ์มากกว่า ปดิพันธ์ ปัดพูดเข้าข้างแต่สื่อยกชื่อมาถาม

 

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงปัญหาตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล จะส่งผลต่อจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ว่า อยากให้รักษาประชาธิปไตยเอาไว้ อะไรที่พูดคุยกันไม่รู้เรื่องก็คุยกันให้รู้เรื่องกัน อาจจะมีได้บ้างเสียบ้าง อย่าไปคิดมากเพราะมันจะมีปัญหา หากแตกคอกันเผด็จการจะกลับมา แล้วควรจะจบก่อนนัดพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 2 ก.ค.นี้ เชื่อว่าจะจบลงได้ด้วยดี

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนทบทวนดูเอ็มโอยูในการทำงานร่วมกันระบุชัดเจรว่าสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี และไม่ได้พูดถึงประเด็นประธานสภาฯ ฉะนั้นจะหยอบยกประเด็นนี้ขึ้นมาก็มีสิทธิ์ แต่จะตกลงอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสองพรรค ซึ่งพรรคเสรีรวมไทยไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย แต่ให้กำลังใจหวังว่าจะตกลงกันให้ได้ ทั้งนี้ การทำงานร่วมกันในสภาฯมันสำคัญกว่าที่จะมีปัญหาการแตกหักกัน

 

 

 

เมื่อถามว่า กรณีที่พรรคก้าวไกลเปิดชื่อ นายปดิพัทธ์ สันดิภาดา ส.ส.พิษณุโลก และพรรค พท. เปิดชื่อนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค เป็นประธานสภาฯ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนเคยตอบไปแล้ว นพ.ชลน่าน เป็นส.ส.หลายสมัย เคยเป็นรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค และผู้นำฝ่ายค้านฯ ส่วนนายปดิพันธ์ ก็เป็นส.ส.มา 1 ปี 4 สมัย ซึ่งคนทำหน้าที่ประธานสภาฯต้องรอบรู้และมีประสบการณ์ ดังนั้นนพ.ชลน่าน จึงมีประสบการณ์มากกว่า แต่ไม่ได้เข้าข้างเพียงสื่อยกชื่อมาถาม

 

“ต้องแยกกันให้ออกเลือกประธานสภาฯ กับนายกฯ คนละส่วน ถ้าเอามารวมกันจะตกลงกันไม่ได้ เมื่อเราสนับสนุนนายพิธา ต้องสนับสนุนให้เต็มที่ มันไม่อยู่มที่ผม แต่มันอยู่ที่สองพรรค” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube