fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯมอบโล่บุคคล-องค์กรดีเด่นป้องกันแก้ไขยาเสพติด

Featured Image
นายกฯมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่น ร่วมป้องกัน-แก้ไขปัญหายาเสพติด 99 ราย พร้อมขอ “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยแก้ปัญหาต่อเนื่อง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2566 ที่ ตึกสันติไมตรี (หลังใน)

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้ครบวงจรในการแก้ปัญหายาเสพติดในการป้องปรามป้องกันและการลงโทษปฏิบัติตามการบังคับใช้กฎหมายวันนี้ให้ความสำคัญในเรื่องการบำบัดรักษาเป็นนโยบายของรัฐบาลนี้ที่จะเพิ่มและลดระดับความรุนแรงผู้ที่ติดยาเสพติดมีพฤติกรรมทำเกิดความรุนแรง

 

ซึ่งได้แสดงเจตนารมณ์การแก้ไขและปราบปรามยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง เรื่องนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งไม่ใช่เฉพาะเราคนเดียวหมายถึงประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดต่อกันที่ขณะนี้มีสถานการณ์กิจการภายในของเขา ซึ่งการดูแลต้องครบถ้วนทุกพื้นที่มีการประสานงานใกล้ชิดเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างที่ต้องการ ด้วยความร่วมมือของภาครัฐเอกชนและภาคประชาชนให้มีความร่วมมือกัน จะปฏิบัติการเชิงรุก อย่างเข้มแข็ง ทั้งรับและรุกไม่มีร่นถอย

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอขอบคุณอีกครั้งในเรื่องการปราบปรามป้องกันผู้ค้าและขยายผลไปสู่เครือข่ายยาเสพติดรวมถึงฝ่ายความมั่นคง กองกำลังตามแนวชายแดนให้สุจริตเที่ยงธรรม อะไรที่เป็นปัญหาต้องกลับมาแก้ไข โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัญหาที่เกิดจากบุคลากรของเราที่สร้างปัญหาไว้ มากพอสมควร เพราะฉะนั้นต้องทำเรื่องนี้ให้มากที่สุดทั้งดูแลเรื่องประชาชนเจ้าหน้าที่ต่างๆให้สามารถที่จะทำงานร่วมกัน

 

ขณะเดียวกัน มุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหายาเสพติดและทำให้คนไทยเกลียดชังยาเสพติดให้มากที่สุด โดยสร้างการรับรู้และแก้ไขปัญหาในทุกมิติ พร้อมย้ำว่า รัฐบาลมีความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายและปราบปรามยาเสพติด จึงขอให้ทุกคนช่วยกันชี้แจงโดยเฉพาะในกระแสโซเชียล เพราะทุกปัญหาทุกคนจะต้องร่วมมือกันแก้ไขจะให้รับผิดชอบคนใดคนหนึ่งไม่ได้เพราะมีการแบ่งงานกัน 3 ส่วนอย่างชัดเจนทั้งงานฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ ซึ่งรัฐบาลนี้ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารให้ดีที่สุด

 

พร้อมถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ว่า ทำได้ดีขึ้นหรือไม่พร้อมยอมรับว่าจำเลยที่ 1 คือนายกฯ จำเลยที่2 คือตำรวจ และจำเลยที่3 คือศาล อัยการ ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนว่าทำไมยาเสพติดถึงไม่ลดลง โดยทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ลุกขึ้นเพื่อรับนโยบายจากพล.อ.ประยุทธ์ทันที โดยก่อนเดินทางกลับพล.อ.ประยุทธ์ได้ตบไหล่และกล่าวว่า ขอให้ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณรวม 99 ราย โดยมีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็น 1 ในผู้ได้รับรับรางวัลด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube