fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ไม่ชัดนายกฯฉีดวัคซีนมีชื่อครม.ในใจยังไม่ส่ง

Featured Image
“อนุทิน” ไม่ชัวร์ นายกฯฉีดวัคซีนโควิด 11หรือ12 มี.ค. แต่ให้ ครม.อายุเกิน60ไปฉีดของแอสตราฯทุกคน บอกยังไม่ส่งชื่อครม.แต่มีในหัวแล้ว

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการฉีดวัคซีนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ยังไม่ทราบวันที่ชัดเจน ว่าจะเป็นที่ 11 หรือ 12 มี.ค.นี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ นำคณะรัฐมนตรีทั้งหมดไปฉีดวัคซีนเนื่องจากถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงตามนโยบาย ซึ่งคนที่อายุเกิน 60 ปี จะต้องฉีดวัคซีนในกลุ่มแอสตราเซเนกา ส่วนอายุต่ำกว่า60 ปี ให้ฉีดวัคซีนซิโนแวค โดยต้องไปฉีดในโรงพยาบาลในช่วงเช้า เพื่อรอสังเกตอาการ 30 นาที

พล.อ.ประวิตร บอกรักทุกคน พร้อมฉีดวัคซีนโควิด ถ้าหมออนุญาติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันมีความพร้อมที่จะฉีดวัคซีนโควิด-19 หากแพทย์ให้ฉีด และพร้อมจะฉีดทันที ส่วนการประเมินสุขภาพก็แล้วแต่หมอ รวมถึงจะฉีดพร้อมนายกฯ หรือไม่ ก็แล้วแต่หมอ จะให้ฉีดเมื่อใด อนุญาติวันไหนก็ฉีดวันนั้น

ส่วนพร้อมใจฉีดใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถึงกับร้อง หูย พร้อมกับบอกว่าฉีดยาจะเป็นอะไรไป ก่อนที่สื่อจะแซว แค่รักคนชะอวด ที่เพิ่งลงพื้นที่ ที่ผ่านมา ก็แข็งแรงแล้ว ไม่ทราบว่าลืมคน กทม.หรือยัง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า รักทุกคน

 

อนุทิน

 

“อนุทิน”ยังไม่ส่งรายชื่อ ครม.ให้นายกฯ แต่อยู่ในหัวแล้ว รอแค่สัญญาณ ไม่คุยพรรคร่วมเพราะเป็นหน้าที่เลขาฯ ยันเข้าขากันดีกับ”สาธิต”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการส่งรายชื่อให้นายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งภายในพรรค รวมไปถึงสลับเก้าอี้กับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น กำลังคิดอยู่ พร้อมย้ำว่าพรรคใครพรรคมัน ทุกอย่างมีทั้งบวกและลบ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน และประชาชนได้ประโยชน์ก็ทำ

ส่วนการสลับตำแหน่งนั้น จะบวกหรือลบ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นนายสาธิต ปิตุเตชะ ในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ทำงานเข้ากับตนได้ดี และไม่มีปัญหา ส่วนการที่รัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วย เป็นคนละพรรคกันไม่เป็นอุปสรรค โดยให้ลองไปถามนายสาธิต ดู

ส่วนเรื่องจะต้องได้เก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่นั้น ต้องดูปัจจัยภายนอก และปัจจัยภายใน ตอนนี้ทุกคนในพรรคภูมิใจไทยยังทำงานผ่านเกณฑ์ ยืนยันว่า ตอนนี้ไม่ได้คุยกับทางพรรคร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะทุกอย่าง เป็นหน้าที่ของเลขาธิการพรรค ซึ่งถือเป็นแม่บ้านของพรรคที่จะต้องหารือกัน เจ้าอาวาสไม่จำเป็นต้องไปคุยทุกเรื่อง

ซึ่งเลขาธิการพรรค ภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์ ก็เป็นบัดดี้กันอยู่แล้ว พร้อมย้ำว่ารายชื่อคณะรัฐมนตรีมีอยู่ในหัวแล้ว เมื่อถึงเวลาหารือกันก็ให้ไปดูว่าทางเลือกนี้ดีหรือไม่ ไม่ใช่ตัดสินใจได้คนเดียว ต้องดูในภาพรวม ทุกอย่างอยู่ในหัวหมดแล้ว และย้ำว่าทุกอย่างเสร็จแล้ว พร้อมพูดติดตลก ว่า เหลือเพียงเติมคำในช่องว่าง ขอให้ใจเย็นๆ รอสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี และย้ำว่าต้องให้เกียรติผู้นำรัฐบาล อย่าไปเพิ่มแรงกดดัน เพิ่มแรงกังวล กัปตันมีได้คนเดียว

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึง ผลสอบกลุ่มดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ หลังมติพรรคให้ขอโทษ เพียงแต่ขอโทษสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และให้ลงชื่อไม่ขอรับตำแหน่งกรรมาธิการ และตำแหน่งใดในพรรคเป็นเวลา 6 เดือน พร้อมขอให้ทั้ง 7 คนแถลงข่าวขอโทษสมาชิกพรรค ที่ขัดฉันทามติอย่างเป็นทางการ ว่า ยังไม่รู้ว่าโอเคหรือไม่โอเค เป็นเรื่องของพรรคเขา ไม่ใช่เรื่องของพรรคตน ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน ส่วน ผลสอบอย่างนี้พอใจหรือไม่ ขอรอดูผลที่แจ้งมายังพรรคก่อน หากมาขอโทษก็ต้องมาขอโทษนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

 

 

พล.อ.ประวิตร แกล้งจำไม่ได้ส่งชื่อ รมต.ใหม่ให้นายกฯหรือยัง ปัด”อนุชา”ทะเลาะ”นฤมล” ยังไม่เห็นรายงานผลสอบ ส.ส.ดาวฤกษ์

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุจำไม่ได้ ว่าส่งรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ ในสัดส่วนของ พรรคให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแล้วหรือไม่ พร้อมยืนยัน ไม่มีปัญหาความขัดแย้งในพรรค หลังมีกระแสข่าวว่าเกิดการทะเลาะกัน ระหว่างนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค กับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ในห้อง VIP ช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่รัฐสภา และตนเป็นผู้ห้ามปรามนั้นไม่มี และย้ำว่าหากตนยังอยู่ ก็จะไม่มีอะไร บอกไปแล้ว ส่วนที่ช่วงนี้ สังเกตได้ว่า นายอนุชา และนางนฤมล ตีตัวออกห่างไม่เดินด้วยกันนั้น เขาจะเดินด้วยกันหรือไม่ จะไปรู้ได้อย่างไร เขาไม่ใช่สามีภรรยากัน และเมื่อถามย้ำว่า ปกติทั้งสอนท่านเดินตามท่านตลอด พล.อ.ประวิตร ระบุ ว่าไม่ได้ตามหรอก

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุ ยังไม่ได้รับรายงานผลสอบกลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ โหวตสวนมติพรรค ส่วนที่เบื้องต้นให้ขอโทษเพียงแค่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จะต้องให้ไปขอโทษ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน ส่วนโทษเพียงพอหรือไม่ กับการให้งดรับตำแหน่งในพรรคและกรรมมาธิการในพรรค เป็นเวลา 6 เดือนก็ไม่รู้ เพราะต้องมีเหตุมีผล ทุกอย่างต้องทำตามสิทธิ ไปละเมิดสิทธิ ส.ส.ไม่ได้

 

ซึ่งขณะที่ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์อยู่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยรัฐมนตรีทั้งหมดของพรรคภูมิใจไทย ยืนอยู่ข้างหลังบนบันได ตึกบัญชาการ 1 พอดี และนายอนุทิน และคณะรัฐมนตรีของพรรค พร้อมทีมงานร่วม 20 คน ได้เดิน ลงมาไหว้ พล.อ.ประวิตร และขอตัวไปประชุม ครม. ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่

 

“ศักดิ์สยาม”หัวเราะ สื่อถาม ปม ส.ส.ดาวฤกษ์ พปชร. ต้องมาขอโทษไหม บอก”ภูมิใจไทย”รอผลสรุปจาก พปชร. เพื่อพิจารณาต่อไป

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พรรคพลังประชารัฐ ลงโทษ กลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ ไม่ให้รับตำแหน่งกรรมาธิการ ของสภา 6 เดือน และให้ขอโทษสมาชิก พปชร. หาก ส.ส.กลุ่มดังกล่าวมาขอโทษจะยอมรับหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ได้หัวเราะในลำคอ พร้อมกล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ พิจารณา ซึ่งตนเองยังไม่ทราบผลตรวจสอบของคณะกรรมการ เนื่องจากยังไม่มีการแจ้งมาที่พรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า หากมีผลออกมาให้ ส.ส.ดาวกฤษ์ มาขอโทษตนด้วย และเพื่อให้สถานการณ์พรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อย ส่วนตัวโอเคหรือไม่ นายศักดิ์สยามกล่าวว่า รอดูว่าพรรคพลังประชารัฐ จะแจ้งมาอย่างไร พรรคภูมิใจไทย ก็จะพิจารณาต่อหลังจากนั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube