fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐพงษ์”พร้อมนั่งดีอีเอสถ้าก้าวไกลตั้งรบ.สำเร็จ-“พิธา”นายกฯ

Featured Image
“ณัฐพงษ์” พร้อมนั่งเก้าอี้ดีอีเอส ถ้าก้าวไกลตั้งรัฐบาลสำเร็จ แต่หาก “พิธา”วืดนายกฯ อาจต้องล้างไพ่ใหม่

 

 

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลมีการลงคลิปวิดีโอ “อนาคตใหม่กระทรวงดิจิทัล” ผ่านโซเชียลมีเดีย คล้ายกับเป็นการบอกกลาย ๆว่ากระทรวงดิจิทัล เป็นของพรรคก้าวไกล ว่า ยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่ากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) จะเป็นของพรรคก้าวไกล เพราะมีเงื่อนไขหลาย ๆ อย่าง และต้องผ่านการเลือกประธานสภา

 

เลือกนายกรัฐมนตรี ก่อน ทั้งนี้ถ้าหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี สิ่งต่าง ๆ ที่พูดกันมา จะถูกล้างไพ่ใหม่หมด ดังนั้น จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอน ให้ประธานสภาเป็นของฝั่ง 8 พรรคว่าที่รัฐบาลใหม่ก่อน และนายพิธา ได้เป็นนายกฯ ทุกอย่างถึงจะชัดเจนขึ้น

 

เมื่อถามว่ากระทรวง DES ไม่ใช่กระทรวงเกรด A ทำไมพรรคก้าวไกลถึงต้องการ นายณัฐพงษ์ ระบุว่า เราเชื่อว่าเรื่องของเทคโนโลยีและดิจิทัล จะเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจริง ๆถ้าไปส่องดูงบกระทรวงดิจิทัลที่ผ่าน ๆ มานั้น จะพบว่าเป็นกระทรวงที่ได้งบประมาณไม่กี่พันล้านต่อปี แต่ในการสร้างเครื่องมือดิจิทัล จะทำให้ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วม และดำเนินนโยบายทางการเมืองได้โดยตรง

 

เมื่อถามถึงความพร้อมในการนั่งเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายณัฐพงษ์กล่าวว่า ประการแรก คือนายพิธา ต้องเป็นนายกก่อน แต่จริง ๆ ตอนนี้ก็พร้อม ดูจากกิจกรรมอาสา Digitized เราก็พร้อมแล้วที่จะแปลงข้อมูลของรัฐจากรูปแบบกระดาษ ให้มาอยู่ในรูปแบบดิจิทัลที่ปรัชาชนสามารถนำไปใช้ต่อได้ง่าย ในวันนี้ยังไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลยังไม่มีประธานสภาแต่เราก็ได้มีการดำเนินกิจกรรมหลาย ๆ อย่างล่วงหน้าไปแล้ว และได้ก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนและอาสาสมัคร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube