fbpx
Home
|
ข่าว

“เอกนัฏ” นำตัวแทนรทสช.หนุนสร้างเท่าเทียมLGBTQ

Featured Image
“เอกนัฏ”นำตัวแทนรวมไทยสร้างชาติร่วมงาน “UK-US Annual Pride Event “United in Love” 2023 หนุนสร้างความเท่าเทียม LGBTQ เพื่อความเป็นธรรมในสังคม “พิชชารัตน์”ยัน พร้อมผลักดัน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมต่อในสภาฯ

 

 

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ รองเลขาธิการพรรค และนางรัดเกล้า สุวรรณคีรี สมาชิกพรรค อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม. เดินทางร่วมงาน “UK-US Annual Pride Event “United in Love” 2023 ณ เฮาส์ ออฟ สาธร (House of Sathorn) กรุงเทพฯ จัดโดยสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

 

นายเอกนัฏ กล่าวในระหว่างร่วมงานว่า เนื่องในโอกาสที่เดือนมิถุนายน เป็นเดือนไพรด์ เพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมกันของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติเอง ก็เป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนความเท่าเทียมของบุคคลทุกกลุ่มอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นความเท่าเทียมเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ในการแก้ปัญหาความยากจน ประเด็นเรื่องสัญชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นความเท่าเทียมในเรื่องของเพศสภาพที่มีความหลากหลาย LGBTQ และเชื่อมั่นในศักยภาพของบุคคลทุกกลุ่ม

 

 

“สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติที่หลายคนอาจจะมองว่าเป็นอนุรักษ์นิยม แต่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า เราพร้อมที่จะสนับสนุนเรื่องการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียม เช่นวันนี้ก็ได้มาให้กำลังใจกับเพื่อนๆ ของเราไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนก็แล้วแต่ ทั้งอเมริกา ทั้งอังกฤษ และรับรู้ถึงความเสียสละของเขาที่เป็นส่วนหนึ่งในการเสียสละในการต่อสู้ เพื่อสร้างความเท่าเทียมที่ทำให้เกิดขึ้นในสังคม ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทุกคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความตั้งใจเหมือนกัน ที่จะมาช่วยกันต่อสู้เพื่อความเท่าเทียม ต่อสู้กับความยากจน ความเท่าเทียมเรื่องเพศสภาพ รวมทั้งประเด็นอื่นๆ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม” นายเอกนัฏกล่าว

 

 

ขณะที่ นางพิชชารัตน์ กล่าวว่า สำหรับการขับเคลื่อนกฎหมายเพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมของกลุ่ม LGBTQ ในการทำงานด้านนิติบัญญัติที่ผ่านมาได้มีการผลักดัน พ.ร.บ.การสมรสเท่าเทียม ซึ่งมีข้อเสนอต่างๆ ที่หลากหลายจากหลายพรรคการเมือง แต่เนื่องจากไม่ทันการพิจารณาขั้นสุดท้ายของสภาฯสมัยที่แล้ว ทำให้การพิจารณา พ.ร.บ.ดังกล่าวยังค้างอยู่ ดังนั้นในการเปิดสภาฯในสมัยนี้จะได้มีการนำ พ.ร.บ.นี้กลับมาพิจารณาต่อในประเด็นต่างๆ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกๆ คน และยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมที่จะสนับสนุน พ.ร.บ.นี้อย่างแน่นอน

 

 

ด้าน นางรัดเกล้า กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ความสนใจมากเช่นกัน ที่ผ่านมาตนมีโอกาสได้ไปร่วมเวทีต่างๆ ก็ได้มีโอกาสพูดเรื่องสิทธิต่างๆ ที่เท่าเทียมกันในสังคม ทั้งในกลุ่มของสตรี และ กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ ด้วย โดยเฉพาะการเสนอให้มีการเพิ่มโควตา หรือสัดส่วนในการทำงานในองค์กรหลักสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาคการเมือง หรือทางการแพทย์ สาธารณสุข เป็นต้น เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้มีโอกาสแสดงศักยภาพอย่างเท่าเทียมกันโดยไม่ถูกจำกัดด้วยเพศสภาพ

 

 

งาน “UK-US Annual Pride Event “United in Love” 2023 จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยเพื่อร่วมเชิดชูการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ และเฉลิมฉลองวัฒนธรรมของกลุ่มบุคลลที่มีความหลากหลายทางเพศ

 

 

ทั้งนี้เดือนไพรด์ เริ่มขึ้นหลังจากเหตุจลาจลที่สโตนวอลล์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์การประท้วงเพื่อปลดปล่อยชาวเกย์ในปี พ.ศ. 2512 ปัจจุบันได้แพร่หลายออกไปทั่วโลก โดยไม่ได้จำกัดแต่กลุ่มเกย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศอื่นๆ ด้วย และได้มีการกำหนดให้ในเดือนมิถุนายนของทุกปี เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองและรำลึกถึงไพรด์ดังกล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube