fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” นัดส.ส.ใหม่ประชุม2กค.เชื่อเลือกกก.บห.ใหม่ไร้ปัญหา

Featured Image
“จุรินทร์” เชิญประชุม ส.ส. ใหม่ ประชาธิปัตย์ หลัง กกต. รับรอง 2 ก.ค.นี้ เชื่อเลือกตั้ง กก.บห.ชุดใหม่ ไร้ปัญหา เป็นไปตามกติกา ข้อบังคับพรรค

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการแถลงข่าวการประชุมติดตามสถานการณ์ผลไม้ภาคใต้ปี 2566 ถึงกรณีหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ จะเป็นคนจากภาคใต้หรือเป็นคนรุ่นใหม่ว่า ตนไม่มีความคิดเห็นส่วนตัว แต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งก็รวมทั้งตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย มองว่า ไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ กติกา ที่พรรคประชาธิปัตย์ปฏิบัติกันมาตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีอยู่แล้ว เมื่อมีมติออกมาอย่างไรก็เป็นไปตามมตินั้น

 

 

ส่วนจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือคนบ้านเดียวกันหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ อยู่ที่มติของพรรค แต่เชื่อว่าทั้งหมดก็ต้องเป็นไปโดยความสมัครใจของผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหัวหน้าพรรค หรือตำแหน่งอื่นใดก็ตาม และขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมที่จะเป็นผู้ลงคะแนนเลือก เพราะเป็นวิถีประชาธิปไตยที่แท้จริงซึ่งประชาธิปัตย์ได้ใช้วิธีการนี้มาอย่างยาวนาน

 

 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนพรรคก้าวไกลตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายจรินทร์ กล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์จะมีมติสนับสนุนลงคะแนนในเรื่องการเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ต้องเป็นมติจากที่ประชุม ส.ส. ของพรรค ซึ่งยังไม่มีการประชุมกัน เพราะว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพิ่งรับรอง และซึ่งตนก็ได้เชิญ ส.ส. ใหม่มาประชุมที่พรรคช่วงบ่าย ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 นี้ ซึ่งก็จะเป็นการประชุมครั้งแรก หลังจากที่ กกต. ได้รับรอง ส.ส.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube