fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม”รอคุยโหวตปธ.สภาฯ- เมินก้าวไกลเช็กบิล

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” รอคุยโหวตประธานสภาฯ ไม่รู้สูตรจัดรัฐบาล ดึงภูมิใจไทยซบ เมินก้าวไกลเช็กบิล ลั่นหากทำตามกฎหมายก็อย่ากังวล

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับหนังสือรับรองส.ส.ว่า พรรคภูมิใจไทยและพรรคร่วมรัฐบาล ยังไม่ได้หารือกันเรื่องการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎรซึ่งคาดว่าในการประชุมพรรคภูมิใจไทย ในวันพรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) จะมีการหยิบยกมาหารือ และอัพเดทสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมย้ำถึงธรรมเนียมปฏิบัติในการโหวตประธานสภาฯว่า จะต้องหารือกันก่อนแต่วันนี้ (24 มิ.ย.) ยังรายงานตัว ส.ส. ไม่ครบ ขณะเดียวกัน ต้องรอความชัดเจนการเจรจาของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล จึงขอให้เป็นสิทธิของพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งได้ดำเนินการก่อน

 

ทั้งนี้ เรื่องประธานสภาฯ ที่ยังไม่ชัดเจน รวมถึงสถานการณ์การเมือง สมการการเมืองจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า รอให้รายงานตัว ส.ส.แล้วเสร็จ และเปิดประชุมสภาฯ ทุกอย่างจะชัดเจนเพราะขั้นตอนดำเนินการทางกฎหมายมีอยู่แล้ว ขออย่าคาดการณ์สถานการณ์อะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ และพรรคภูมิใจไทยยืนยันเคารพหลักการตามระบอบประชาธิปไตยให้สิทธิพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้ง เป็นผู้ดำเนินการก่อน

 

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวถึงคุณสมบัติของผู้ที่จะมาทำหน้าที่ประธานสภาฯ โดยได้ยกตัวอย่างที่ผ่านมาว่า ต้องเป็นผู้ที่ควบคุมการประชุม และมีความเป็นกลางทางการเมือง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติของผู้ที่จะเสนอตัวเข้ามาเป็นประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ 1 ใน 3 อำนาจอธิปไตยสำคัญ

 

สำหรับสูตรรัฐบาลมีหลายสูตร สูตรถ้ามีพรรคภูมิใจไทย ต้องไม่มีพรรคก้าวไกลนั้น นายศักดิ์สยาม ย้ำว่า ขอให้รอดีกว่า ให้ทางพรรคก้าวไกลที่ชนะการเลือกตั้งอันดับ 1 ได้ดำเนินการ พร้อมให้กำลังใจพรรคก้าวไกล เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา ประชาชนได้มอบความไว้วางใจ ตามครรลองประชาธิไตย และเชื่อว่า การส่งมอบงานกระทรวงคมนาคมไม่มีปัญหาอะไร ด้วยมีระบบราชการขับเคลื่อนส่วนรัฐมนตรีขับเคลื่อนนโยบายเพื่อประโยชน์ประชาชน และไม่วิตกกังวลว่า จะมีการเช็คบิลอะไร เพราะหากดำเนินการตามกฎหมายก็อย่าไปกังวล

 

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวถึงกรณีหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล กับการโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น ต้องรอให้สิ่งเหล่านี้เป็นคำกล่าวหา โดยจะรอดูว่าหน่วยงานที่วินิจฉัยให้วินิจฉัยออกมาให้เรียบร้อย ค่อยตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตเลือกและไว้วางใจพรรคเลือก ส.ส. 71 คน ก่อนยืนยันจะทำตามนโยบายและสิ่งที่ได้ประกาศกับประชาชนไว้ โดยเฉพาะเรื่องที่สำคัญในการแก้ปัญหาของประชาชนและรักษาสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube