fbpx
Home
|
ข่าว

วุฒิสภาจัดกิจกรรม “วุฒิสภา เดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ“

Featured Image
วุฒิสภาจัดกิจกรรม “วุฒิสภา เดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ : Senate Walk and Run 4 Health” ส่งเสริมสุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพใจเข้มแข็ง

 

 

คณะอนุกรรมการกิจกรรมสัมพันธ์ ในคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์และกิจกรรมนันทนาการของ วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานอนุกรรมการฯ จัดกิจกรรม “วุฒิสภา เดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ Senate Walk and Run 4 Health” โดยมี นายพีระศักดิ์ พอจิต ประธานกรรมการฯ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พลเอก พิศณุ พุทธวงศ์ นายชาญวิทย์ ผลชีวิน และว่าที่ร้อยตรี วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี สมาชิกวุฒิสภา ผู้บริหารและบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และสื่อมวลชนประจำรัฐสภา เข้าร่วมกิจกรรม โอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสถาวร จันทร์ผ่องศรี หรือ “ครูดิน” อดีตนักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย นำวิ่งและยืดเหยียดกล้ามเนื้อ

 

โดยนายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ความสุขเริ่มต้นจากการมีสุขภาพที่ดี และสุขภาพที่ดีเกิดขึ้นได้จากการ “ออกกำลังกาย” ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่แข็งแรงให้กับคนทุกเพศทุกวัย

 

เนื่องจากการออกกำลังกายประกอบไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทั้งทางร่างกายและจิตใจ หากปฏิบัติเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตโดยรวมที่ดีอย่างยั่งยืน คณะกรรมการจัดกิจกรรมอันเป็สาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา นอกจากจะมีอำนาจหน้าที่ดำเนินการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชน หรือกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์

 

ยังมีหน้าที่ที่สำคัญ คือ การจัดกิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง สมาชิกวุฒิสภา บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และกลุ่มบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง การจัดกิจกรรม “วุฒิสภา เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ : Senate Walk and Run for Health” ครั้งที่ 1 ในวันนี้ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้สมาชิกวุฒิสภา บุคลากรในวงงานวุฒิสภา

 

ผู้บริหารและบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกวุฒิสภา บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาและกลุ่มบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานของวุฒิสภาทั้งในปัจจุบัน และในอนาคตต่อไป

 

สำหรับกิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมออกกำลังกายประกอบดนตรี (แอโรบิค) กิจกรรมเดิน-วิ่ง และกิจกรรมยืดเหยียดกล้ามเนื้อ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้สมาชิกวุฒิสภา
บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย ซึ่งนอกจากจะส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตใจเข้มแข็ง
และลดค่าใช้จ่ายในเรื่องการดูแลสุขภาพแล้ว ยังอาจส่งผลให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube