fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกำชับเร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บถังดับเพลิงระเบิด

Featured Image
นายกฯ มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต-ผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งสภาพจิตใจนักเรียนและครูรร.ราชวินิต มัธยม จากเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิด กำชับเร่งหาสาเหตุ

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงสภาพจิตใจของนักเรียนและครูโรงเรียนราชวินิต มัธยม จากเหตุการณ์ถังดับเพลิงที่ใช้ในการสาธิตวิธีการดับเพลิงเกิดการระเบิดเมื่อช่วงสายของวันนี้

 

 

นายอนุชา กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้มอบให้น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และตน ลงพื้นที่เกิดเหตุโรงเรียนราชวินิต มัธยม ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากถังดับเพลิงที่ใช้ในการสาธิตวิธีการดับเพลิงเกิดการระเบิด โดยโรงเรียนราชวินิต มัธยม ได้ประสานกับทางกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ามาทำการสาธิตวิธีการดับเพลิงให้แก่นักเรียน หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งกับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตถึงขั้นตอน วิธีการในการได้รับการเยียวยา และการให้ความช่วยเหลือต่างๆแล้ว

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ หาสาเหตุและข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก พร้อมขอให้ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการเผยแพร่ข้อมูลภาพผู้เสียชีวิตบนสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้เกียรติแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube