fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ รับทราบไทยเทียร์2 กำชับบูรณาการแก้ค้ามนุษย์ทุกมิติ

Featured Image
นายกฯ รับทราบรายงานการค้ามนุษย์ประจำปี 2566 (TIP Report 2023) ไทยอยู่ในระดับ 2 (Tier 2) กำชับทุกหน่วยงานบูรณาการการทำงานในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงผลการทำงานที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบ รายงานการค้ามนุษย์ประจำปี 2566 (2023 Trafficking in Persons Report – TIP Report 2023) จัดให้ประเทศไทยอยู่ในระดับ 2 (Tier 2) ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รัฐบาลพร้อมสนับสนุนการขจัดปัญหาการค้ามนุษย์ในไทยอย่างต่อเนื่อง และพร้อมปฏิบัติตามข้อเสนอแนะเพื่อผลสำเร็จที่ชัดเจนขึ้น

 

 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เผยแพร่รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี 2566 จัดอันดับให้ไทย อยู่ที่ระดับเทียร์ 2 (Tier 2) โดยระบุว่า รัฐบาลไทยมีความพยายามอย่างมากในการดำเนินการจัดการกับปัญหาการค้ามนุษย์ และแสดงให้เห็นถึงความพยายามที่เพิ่มขึ้นโดยรวมเมื่อเทียบกับการรายงานก่อนหน้านี้ ซึ่งความพยายามในที่นี้รวมถึงการเพิ่มจำนวนการสืบสวนคดีการค้ามนุษย์ การดำเนินคดี และการเริ่มสืบสวนสอบสวนอดีตเจ้าหน้าที่รัฐที่ถูกกล่าวหาว่าสมรู้ร่วมคิดอย่างน้อย 35 คน

 

 

ในปี 2565 และตัดสินให้จำคุก 4 คน และรวมถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นของหน่วยงานของไทยในการค้นหาและยืนยันตัวตนของผู้ที่เป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ การเริ่มใช้แผนปฏิบัติการว่าด้วยกลไกการส่งต่อระดับชาติ (National Referral Mechanism: NRM) และการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้ NRM เป็นต้น

 

 

ทั้งนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า TIP Report เป็นการรวบรวมรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ในประเทศต่าง ๆ โดยมีเป้าประสงค์เพื่อแสดงถึงความพยายามที่ประสบความสำเร็จในการป้องกันการค้ามนุษย์ และเพื่อกำจัดการค้ามนุษย์ให้หมดไป ซึ่งรายงานในปีนี้แสดงให้เห็นภาพรวมของความก้าวหน้าที่มั่นคงทั่วโลก โดยมีหลายสิบประเทศที่มีความก้าวหน้าอย่างมากในการป้องกันการค้ามนุษย์ การปกป้องผู้รอดชีวิต และการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่ออาชญากรรมนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube