fbpx
Home
|
ข่าว

เลื่อนถก 8 พรรคร่วมเป็น 22 มิ.ย.หลังกกต.รับรองส.ส.

Featured Image
เลื่อนถก 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลไปเป็นวัน 22 มิ.ย. หลังประกาศรับรอง ส.ส. เพื่อให้เห็นภาพชัดแต่ละพรรคได้จำนวนเท่าไหร่ “ครม.พิธา 1” จะชัดหลังโหวตนายกฯแล้วเสร็จ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ จากเดิมที่เป็นการนัดประชุมของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ได้เปลี่ยนเป็นการประชุมคณะกรรมการประสานงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ที่มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธาน ยังคงจะจัดขึ้นที่พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งคณะทำงานชุดย่อยแต่ละคณะจะได้รายงานความคืบหน้าในการหารือร่วมกันถึงแนวทางการทำงานในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล

 

 

ขณะที่การประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะเปลี่ยนไปเป็นวันที่ 22 มิถุนายนแทน โดยจะจัดที่พรรคก้าวไกล เหตุผลที่เลื่อนเนื่องจากจะรอการประกาศรับรอง ส.ส. ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ก่อนซึ่งจะทำให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นว่า แต่ละพรรคการเมืองนั้นได้มีจำนวน ส.ส. เท่าไหร่ โดยมีวาระเรื่องประเมินสถานการณ์การเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล รับทราบรายงานของคณะกรรมการ ประสานงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล

 

 

ส่วน เรื่องการจัดสรรตำแหน่งโควต้า “ครม.พิธา 1” ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติในการหารือ โดยความชัดเจน จะตกผลึกหลังจากการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเนื่องจากจะต้องเลือกนายกรัฐมนตรีให้ได้ก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube