Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ชี้จะแก้ปัญหาแท็กซี่ ต้องได้คุมคมนาคม

Featured Image
“เศรษฐา” ชี้จะแก้ปัญหาแท็กซี่ ต้องได้คุมคมนาคม เชื่อแม้ไม่ได้ดู รัฐบาลใหม่ก็ให้ความสำคัญ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือกับกลุ่มสมาชิกสหกรณ์แท็กซี่ ว่า ขณะนี้การจัดตั้งรัฐบาลลยังไม่จบสิ้น และตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่จะต่อรองตำแหน่กระทรวงต่างๆ แต่วันนี้พี่น้องสหกรณ์แท็กซี่

 

 

ซึ่งตนเคยไปหาเสียงไว้เมื่อต้นเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา เขายังมีความเตือนร้อนใจอยู่หลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมา หรือการแข่งขันกับบริษัทข้ามชาติที่ใช้เทคโลยีเข้ามาทำให้เขาสามารถทำกำไรได้ดีกว่า พี่น้องแท็กซี่ต้องทำงานหนักขึ้นถึง 14 ชม. ได้เงินกลับมาเมื่อหักลบกลบหนี้แล้วได้แค่ 200 กว่าบาท ทำให้ไม่พอกิน เป็นหน้าที่ที่พรรคการเมืองต้องเข้าไปดูแล

 

 

ซึ่งตนคิดว่าหากการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จและพรรคเพื่อไทยได้รับมอบหมายจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล ให้ดูเรื่องของกระทรวงคมนาคม ตนก็เชื่อว่าปัญหาที่ถูกหมักหมมมา 10 ปี ที่ไม่ได้มีการดูแลกันอย่างจริงใจจะสามารถนำมาแก้ไขได้ และหวังว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลให้จบได้เร็วๆนี้

 

 

ส่วนการแก้ปัญหาให้เป็นรูปธรรมจำเป็นที่พรรคเพื่อไทยต้องได้ตำแหน่งคมนาคมหรือไม่ หรือการเป็นพรรคร่วมก็สามารถแก้ไขได้ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนเชื่อว่าการแก้ปัญหาที่จะเป็นรูปธรรมได้ เราต้องได้ดูกระทรวงคมนาคม แต่หากไม่ได้รับมอบหมายให้ดูแลนั้น ตนเชื่อว่านายพิธาคงมีความกังวลในเรื่องนี้อยู่ และคงมีการส่งผ่านไปคณะรัฐมนตรีที่อยู่ในรัฐบาลได้เหมือนกัน เพราะรัฐบาลที่มาจากฝ่ายประชาธิปไตยก็จะเอาพี่น้องเป็นหลัก ภาคส่วนแท็กซี่ก็เป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญในภาคธุรกิจเหมือนกัน และเชื่อว่ารัฐบาลใหม่น่าจะให้ความสำคัญมาก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube