fbpx
Home
|
ข่าว

“เอกชัย” ยื่น กกต.สอบหุ้นไอทีวี อาจโยงอีก 2 พรรค

Featured Image
“เอกชัย” ยื่น กกต.สอบหุ้นไอทีวี ให้ชัดทุกมิติ จบทั้งกระบวนการ อาจโยงอีก 2 พรรค

 

 

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางมายื่นร้องเรียนต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ การถือหุ้นไอทีวีซึ่งหนึ่งในหลักฐาน คือ รายงานการประชุม ที่ระบุว่า มีผู้สอบถามในที่ประชุม คือ นายภานุวัฒน์ ขวัญยืน หนึ่งในผู้ถือหุ้นไอทีวี ได้สอบถามไปยัง นายคิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์จำกัด ซึ่งเป็นประธานในที่ประชุม ว่า ไอทีวี ยังเป็นสื่ออยู่หรือไม่ โดยในรายงานระบุว่า ยังดำเนินกิจการอยู่

 

แต่ขณะที่วิดีโอบันทึกการประชุม ที่มีสื่อนำมาเปิดเผย ล่าสุด และได้รับการยืนยันว่าไม่ได้ตัดต่อ กลับพบว่า มีข้อความจากประธานในที่ประชุมตอบว่า ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับสื่อกรณีดังกล่าว อาจเข้าข่ายผิด พรบ.บริษัท มหาชน รวมถึงกรณีของนายเรืองไกร อาจะเข้าข่ายผิด พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส

 

ส่วนกรณีของนายภานุวัฒน์ ที่สืบทราบภายหลังว่า มีความสัมพันธ์ กับนายนิกม์ ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย และอาจเป็นไปได้ว่า อยู่เบื้องหลังในการทำรายงานประชุมเท็จ จึงอยากให้ กกต.ทำการสอบสวนเรื่องนี้ และมีมติลงโทษ

 

นอกจากนี้ เนื่องจากนายเรืองไกร เป็นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ และนายนิค เป็นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นไปได้ว่า ทั้ง 2 พรรค อาจอยู่เบื้องหลังการวางแผนที่จะใช้เอกสารเท็จในการร้องเรียนนายพิธา จึงอยากให้ กกต. หากมีหลักฐานที่สืบสาวได้ว่า ทั้ง 2 พรรค รู้เห็นเป็นใจ ก็อยากให้สั่งยุบพรรคทั้ง 2 พรรคทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube