fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย ย้ำชะลอนโยบายเงินดิจิทัล1หมื่น ให้เกียรติพรรคแกนนำ

Featured Image
เพื่อไทย ย้ำชะลอนโยบายเงินดิจิทัล1หมื่น ให้เกียรติพรรคแกนนำ-ไม่สามารถใช้เงินก้อนเดียวกับนโยบายรัฐสวัสดิการได้ เชื่อยังเป็นนโยบายที่ดีขับเคลื่อนเศรษฐกิจ วางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลอย่างดี

 

 

 

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง และโฆษกคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการขับเคลื่อนนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า การแถลงข่าววานนี้ไม่ได้บอกว่าจะยุติ หรือพับโครงการนี้ เพียงแต่จะชะลอ เพื่อเจรจาอย่างมีวุฒิภาวะ และให้เกียรติกับพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ที่ขณะนี้อยู่ในช่วงจับมือกันสร้างรัฐบาลประชาชนให้เกิดขึ้นให้ได้

 

 

สำหรับนโยบายดิจิทัลจะใช้งบประมาณ 560,000 ล้านบาท ขณะที่นโยบายรัฐสวัสดิการจะใช้งบประมาณ 650,000 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองพรรคพูดตรงกันว่างบประมาณที่จะนำมาใช้ในนโยบายดังกล่าวจะไม่ใช่การกู้เงินจะเป็นเงินที่อยู่ในงบประมาณ จึงเป็นการใช้เงินก้อนเดียวกัน ดังนั้น ทั้ง 2 นโยบาย จะทำพร้อมกันไม่ได้ในภาวะการเงินเช่นนี้ ทำให้ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง และผลเลือกตั้งออกมา พรรคเพื่อไทยไม่ใช่พรรคอันดับ 1 จึงต้องคำนึงความจริงคือการให้เกียรติพรรคแกนนำ

 

 

อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยก็มีหน้าที่ชี้แจง ให้ความเห็น และแลกเปลี่ยนมุมมองเชิงนโยบายว่าอะไรเป็นประโยชน์กับประเทศ และประชาชน และยังเชื่อว่านโยบายดิจิทัลวอเลต 10,000 บาท เป็นนโยบายที่ตอบโจทย์ ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจ และความจำเป็นต้องวางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลให้ประเทศ และจากการเจรจาเบื้องต้น เป็นเพียงวงเจาจรอย่างไม่เป็นทางการ และจะมีการพูดคุยอย่างทางการในอนาคต

 

 

ส่วนในอนาคตหากเศรษฐกิจดีขึ้นจะมีโอกาสเห็นนโยบายดิจิทัลหรือไม่ นายเผ่าภูมิ ระบุว่า ในระยะต่อไปถ้ามีงบประมาณเพียงพอ จะมาร่วมสร้างดิจิทัลให้ประเทศ เพราะเป็นสิ่งจำเป็น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube