fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” โต้ “วิษณุ” ไม่รู้ใช้ตรรกะอะไร มองปมหุ้นไอทีวี อาจทำเลือกตั้งซ่อม

Featured Image
“พิธา” โต้ “วิษณุ” ไม่รู้ใช้ตรรกะอะไร มองปมหุ้นไอทีวี อาจทำเลือกตั้งซ่อมทั่วประเทศ ย้ำ ขออย่าตีตนไปก่อนไข้ ยัน ชี้แจงได้ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร แจงตั้งคณะทำงานตาม MOU เอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ปัดเป็น ครม.เงา

 

 

 

วันนี้ (31 พ.ค. 66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงนายพิธา ว่าหากขาดคุณสมบัติตามกฏหมายปมถือหุ้นไอทีวีก็อาจจะส่งผลให้ต้องมีการเลือกตั้งซ่อมทั้งประเทศ ว่า ยังไม่ได้ดูรายละเอียดถึงตรรกะที่นายวิษณุได้กล่าวถึง

 

 

 

แต่ทางฝั่งของพรรคก้าวไกลได้เตรียมการรองรับสถานการณ์ ไว้หลายรูปแบบ และพร้อมที่จะชี้แจงในทุกรูปแบบที่จะออกมา แต่ตอนนี้อย่าพึ่งตีตนไปก่อนไข้ ยังมีเวลาในการชี้แจง และคำร้องก็ยังไม่ได้เห็นในรายละเอียด ก็เห็นว่าน่าจะขึ้นอยู่กับคำร้องของผู้ยื่นร้อง

 

 

นายพิธา ยังปฏิเสธข้อเท็จจริงกรณีที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ วุฒิสภา (ส.ว.) ที่วิพากษ์วิจารณ์การตั้งคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลของพรรคร่วมรัฐบาล และมองว่าเป็นการเรียกมวลชนเข้ามา ปกป้องพรรคก้าวไกล และเป็นการกดดัน ส.ว. ที่จะร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี แต่ชี้แจงว่าด้วยเพราะประชาชนไม่สามารถที่จะทนรอความเดือดร้อนในขณะนี้ได้ อย่างเช่น ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้จะไม่มีมาตรการในการพยุงราคาดีเซลขึ้น และรัฐบาลชุดใหม่จะต้องมาจัดการ เป็นสิ่งที่ประชาชนเราไม่ได้ ไม่ใช่พรรคการเมืองรอไม่ได้

 

 

 

“ส่วนการทำทรานซิชั่นทีม หากดูการเมืองทั่วไปในต่างประเทศ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ลองค้นหาดูได้ว่าการเปลี่ยนผ่านอำนาจของรัฐบาลต่อรัฐบาลในหลายประเทศในระบบประชาธิปไตย ถือเป็นเรื่องปกติมาก” นายพิธา กล่าว

 

 

นายพิธา ยังกล่าวถึง กรณีข้อสังเกตว่าการตั้งคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลว่าเป็น ครม.เงาหรือไม่ว่า หากคำถามนี้เป็นความจริงการตั้งคณะทำงานและคณะกรรมการเมื่อวานนี้จะต้องมีการตั้งตามกระทรวง แต่เป็นการตั้งตาม MOU ปัญหาของประชาชนเป็นตัวตั้ง โดยแสดงถึงความตั้งใจว่าไม่ได้มีการตั้งคณะทำงานตามกระทรวงที่มีอยู่ แต่เป็นการตั้งตามปัญหาของประชาชน ซึ่งในการแก้ไขปัญหาต่างๆจะต้องบูรณาการหลายกระทรวง อย่างเช่นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาภัยแล้งก็ต้องร่วมงานกัน 4-5 กระทรวง

 

 

ซึ่งหลังจากพรรคก้าวไกลเข้าพบสภาหอการค้าไทยแล้ว นายพิธาจะเดินสายพบกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในวันพรุ่งนี้วันที่ 1 มิถุนายน จากนั้นสัปดาห์หน้าจะหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หารือแนวทางในการทำงานร่วมกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube