fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย จี้เร่งแก้ปัญหาแท็กซี่ ทำลายโอกาสด้านท่องเที่ยว

Featured Image
ไทยสร้างไทย จี้เร่งแก้ปัญหาแท็กซี่ ทำลายโอกาสด้านท่องเที่ยว ชาวต่างชาติโดนขูดรีดไม่เปิดมิเตอร์

 

 

 

 

นายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย เรียกร้องไปยังหน่วยงานที่ควบคุมดูแลเรื่องการขนส่งแท็กซี่ เร่งเข้าไปดูแล ก่อนที่การท่องเที่ยวของประเทศไทยจะเสียหายไปมากกว่านี้

 

โดยหนึ่งในกลุ่มลูกค้าสำคัญของการท่องเที่ยวก็คือกลุ่มลูกค้า MICE คือกลุ่มที่มางาน จัดประชุมสัมมนาและนิทรรศการซึ่งจะนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทยอย่างมหาศาลที่สำคัญกลุ่มนี้เพิ่งจะเริ่มทยอยกลับเข้ามาหลังจากเปิดประเทศได้ไม่นาน

 

 

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีรายได้หลักจากการท่องเที่ยวแต่ล่าสุดที่มีชาวต่างชาติเรียกแท็กซี่จากเมืองทองไปสุขุมวิทแล้วโดนเรียกในราคา 5,000 บาทโดยไม่เปิดมิเตอร์ซึ่งไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปควบคุมดูแล และนี่ก็ไม่ใช่เป็นกรณีแรกเป็นแบบนี้มานานมาก ไม่รู้ว่าหน่วยงานที่ดูแลหลับตาหรือมีกลุ่มมาเฟียคอยดูแลอยู่หรือไม่

 

 

เพราะมีการร้องเรียนไปหลายครั้งจาก คนไทยที่ไปดูคอนเสิร์ต และเดินเที่ยวงานนิทรรศการต่างๆ เป็นแบบนี้มานานมากแล้ว โดยแท็กซี่จะไม่ยอมกดมิเตอร์ แต่เรียกราคาเหมา ซึ่งทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียงอย่างมากโดยเฉพาะหลังจากช่วงเปิดประเทศจากโควิดมาเริ่มมีงานจัดประชุมสัมมนาและนิทรรศการมากขึ้น

 

 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรทำงานเชิงรุกมากกว่านี้ เช่นส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลเมื่อมีกรณีจัดงานเทศกาลใหญ่ระดับประเทศ ทั้งที่เมืองทองหรือที่บางนาหรือศูนย์ประชุมใหญ่ๆก็ตาม ไม่เช่นนั้น จะเกิดกรณีแบบนี้ต่อเนื่องซ้ำซาก ที่สำคัญ กรมการขนส่ง ควรแก้กฏหมายเพิ่มบทลงโทษให้หนักขึ้น เพราะปัจจุบัน เพียงแค่ ปรับ 1,000 บาท ทำให้ แท็กซี่ไม่เกรงกลัว เพราะเมื่อฟันลูกค้ามา 5,000 แต่โดนค่าปรับแค่ 1,000 บาท ดังนั้นควรเพิ่มโทษ ปรับให้สูงขึ้นและยึดใบอนุญาติขับขี่ ห้ามขับเพิ่ม รวมถึง เพิ่มช่องทางร้องเรียน ให้มากขึ้นพร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องเรียนอยู่ตลอดเวลา และรีบปฏิบัติการทันที

 

 

เพราะหากปล่อยไว้ การท่องเที่ยวประเทศไทยจะเสียหายมากกว่านี้ ชาวต่างชาติจะไม่กล้ามาร่วมงานอีกแน่นอน หรือนำไปประจานในสื่อโซเชียลประเทศไทยก็จะยิ่งเสียหายจนกลุ่มลูกค้า MICE หายหมดประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube