fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุสรณ์” ย้ำเพื่อไทย ไม่ได้รอส้มหล่น ไม่มีสูตรสำรอง

Featured Image
“อนุสรณ์” ย้ำเพื่อไทย ไม่ได้รอส้มหล่น ไม่มีสูตรสำรองตั้งรัฐบาล ประธานสภา ยึดเสียงโหวต มั่นใจ “ชลน่าน” พร้อมจบปัญหา จี้ “ศิธา” ต้องหยุดด้วย

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย และว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวถึงประเด็นที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตพรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคอันดับสองในการเลือกตั้งและเป็นหนึ่งในพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลรออาศัยจังหวะส้มหล่น หากพรรคก้าวไกล

 

 

และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ว่า เรื่องนี้ไม่มีทางเป็นไปได้ ทั้งหมดเป็นเรื่องของกระบวนการที่ไม่อาจคาดเดาได้ในอนาคตซึ่งพรรคเพื่อไทยย้ำจุดยืนมาโดยตลอดว่าสนับสนุนนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีและพร้อมที่จะเป็นพรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไม่มีสูตร 1 หรือ 2 ที่จะไปจับมือกับพรรคอนุรักษ์นิยมที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม

 

 

ส่วนประเด็นชิงเก้าอี้ประธานสภา ระหว่างพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลนั้น โดยเอาเรื่องความเหมาะสม นายอนุสรณ์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นกดดันเรื่องนี้ เพราะเข้าใจว่าบรรยากาศการเจรจาในการตั้งรัฐบาลควรจะเดินหน้า โดยไม่มีใครไปกดดัน และตำแหน่งประธานสภา จะต้องได้รับคะแนนโหวตสูงสุดในสภา ไม่ใช่ตำแหน่งแต่งตั้ง อีกทั้งในอดีตไม่เคยมีมาตรฐานว่าพรรคอันดับ 1 หรือ 2 จะต้องได้ตำแหน่งนี้ไป จะมีแต่พรรคการเมืองที่ได้เสียงชนะโหวตได้เป็นประธานสภา

 

 

ซึ่งต้องยอมรับว่า มีความพยายามจะบอกว่าพรรคก้าวไกลได้คะแนนอันดับ 1 ก็จะต้องได้ตำแหน่งประธานสภาไปด้วยนั้น ต้องมองอีกมุมหนึ่งว่าพรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งฝ่ายบริหารไปแล้วก็ไม่มีอะไรเสียหายหากพรรคอันดับสองจะได้ตำแหน่งฝั่งนิติบัญญัติและทุกฝ่ายก็ทำงานร่วมกันเดินหน้าไปพร้อมพร้อมกันทั้งหมด

 

 

ส่วนประเด็นระหว่างนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับน.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย ที่ยังออกมาตอบโต้กลับทั้งในโซเชียลมีเดีย และรายการโทรทัศน์ เรื่องนี้มองว่านพ.ชลน่าน มีความเป็นผู้ใหญ่พอและพร้อมที่จะจบเรื่องนี้โดยมุ่งมั่นตั้งใจที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ส่วนตัวจึงขอฝากไปยังน.ต.ศิธาขอให้หยุดความคิดที่จะ นำพาไปสู่ความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube