Home
|
ข่าว

เพื่อไทยยกทีมคุยผู้ประกอบการงาน Thaifex Anuga

Featured Image
เพื่อไทย ยกทีมคุยผู้ประกอบการงาน Thaifex Anuga 2023 หาช่องวางแนวทางยกระดับสินค้าเกษตรไทยด้วยนวัตกรรม เชื่อช่วยเพิ่มรายได้ผู้ประกอบการรายย่อยและเกษตรกรขึ้นอีก 3 เท่า

 

 

แกนนำพรรคเพื่อไทยนำโดย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะทำงานนโยบายเกษตรพรรคเพื่อไทย, นายศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย, นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย, นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมงาน Thaifex Anuga 2023 บู๊ทสภาหอการค้า Challenger Hall 2 อิมแพค เมืองทองธานี

 

โดยมีน.ส.ณัฐิยา สุจินดา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก และนายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานสภาหอการค้าไทยและคณะ ให้การต้อนรับ เพื่อพูดคุยหารือถึงแนวทางการยกระดับสินค้าเกษตรไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการส่งออก สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการรายย่อยและเกษตรกรมากขึ้น ด้วยการปรับกำลังการผลิตของไทยให้สอดคล้องกับเทรนด์และความต้องการใหม่ๆของตลาดโลก ตลอดจนอาหารแห่งอนาคต โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักลงทุนชาวต่างชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก หลายท่านให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายภาพพร้อมทั้งบอกว่าเป็นแฟนคลับพรรคเพื่อไทย และยังส่งกำลังใจให้เร่งจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่สะสมมานานอีกด้วย

 

โดยนพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า การมาเยี่ยมชมผู้ประกอบการในครั้งนี้เพื่อมองหาแนวทางในการส่งเสริมศักยภาพของสินค้าเกษตรไทย ด้วยการแปรรูปอาหาร นำเครื่องมือและเทคโนโลยีอาหารมาใช้ พรรคเพื่อไทยเชื่อว่าเอกชนเป็นเครื่องจักรสำคัญในการสร้างรายได้ และเชื่อมกับเกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาสินค้าเกษตรไทยเป็นที่ต้องการของตลาดโลก แต่มีจำนวนอุปทานไม่พอ ผู้ซื้อจึงต้องหันไปพึ่งประเทศข้างเคียงเพื่อตอบสนองความต้องของตลาด เช่น ไข่นกกระทา ลิ้นจี่ ข้าวโพด สับปะรด มะละกอ เป็นต้น

ด้านนายวิสุทธิ์ ระบุว่า ผลผลิตเกษตรจากการปลูกในประเทศยังมีโอกาสอีกมาก เพียงต้องเข้าใจตลาดและทราบถึงความต้องการของผู้แปรรูป เช่น ถั่วเหลือง ซึ่งเป็นพืชโปรตีนสูงที่นำมาผลิตเป็นโปรตีนทดแทน (plant based protein) ยังมีการนำเข้าอยู่มากเพื่อมาแปรรูปในประเทศ หากปรับเปลี่ยนข้อจำกัดและส่งเสริมให้เพิ่มปริมาณการผลิตได้ ผลักดันนโยบาย “ถั่วหลังนา” จะสามารถลดต้นทุนการนำเข้า เพิ่มการแปรรูป ขยายโอกาสในการส่งออกได้อีกมาก รวมไปถึงพืชอาหารสัตว์ เช่น ข้าวโพด ที่ยังมีการนำเข้าจากภายนอกประเทศอยู่มาก หากส่งเสริมการผลิตในประเทศได้จะช่วยลดต้นทุนอาหารสัตว์ ทำให้ปศุสัตว์ในประเทศมีศักยภาพในการส่งออกมากขึ้น แนวคิดเหล่านี้จะช่วยเพิ่มรายได้เกษตรกรให้เป็น 3 เท่าได้ตามเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube