fbpx
Home
|
ข่าว

ศปปส.ยื่น “พรเพชร” หนุนจุดยืนปกป้อง 3 สถาบัน

Featured Image
ศปปส.ยื่นหนังสือประธานวุฒิสภา หนุนจุดยืนปกป้อง 3 สถาบันหลักของชาติ พร้อมขอ ส.ว.ไม่โหวตให้พรรคที่ต้องการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112

 

 

นายวุฒิชัย วงศ์เมธีสุเมธ ผู้อำนวยการสำนักงานประธานวุฒิสภา เป็นตัวแทน นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา จากนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชน ป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมด้วยนายนพคุณ ทองถิ่น รองประธานศูนย์รวมประชาชน ป้องสถาบัน และกลุ่มกระทิงแดงไทยพิทักษ์ กลุ่มศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูก Bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. และกลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ กรณีขอให้สมาชิกวุฒิสภาไม่โหวตให้กับพรรคที่ต้องการแก้ไข หรือยกเลิกมาตรา 112

 

โดยนายนพคุณ กล่าวว่า เนื่องด้วยประเทศไทยได้เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมาและอยู่ระหว่างรอคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศและรับรองผลการเลือกตั้งที่ตามกฏหมายกำหนดไว้ 60 วัน ซึ่ง ทางศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันได้ติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องแต่ยังคงมีความกังวลใจเกี่ยวกับนโยบายของพรรคก้าวไกลที่จะยกเลิกมาตรา 112

 

 

ถึงแม้ว่าจะมีการแถลงถึงภารกิจของรัฐบาลที่จะไม่กระทบต่อรูปแบบของรัฐการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพ ผู้ใดจะล่วงละเมิดมิได้ก็ตาม แต่ข้อความในข้อตกลง MOU ข้อที่1 ระบุว่าฟื้นฟูประชาธิปไตยรวมถึงการจัดทำรัฐธรรมนูญ ฉบับใหม่ของประชาชนให้เร็วที่สุดโดยมีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชน ซึ่งตนมองว่ามีความหมายที่เป็นนัยยะ ที่แอบแฝงซ่อนเร้นอยู่ รวมถึงทาง ศปปส. ก็ไม่ไว้วางใจให้กลุ่มบุคคลที่มีทัศนคติ ไม่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112

 

อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะรองประธานศูนย์รวมประชาชน ป้องสถาบัน จึงขอวอนให้สมาชิกวุฒิสภา ผู้ซึ่งมีหน้าที่ในการพิจารณาเลือกแต่งตั้งให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในรัฐสภา โหวตชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีด้วยตัวเอง โดยคำนึงถึง3สถาบันหลัก ของชาติเป็นสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด และตระหนักถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าส่วนตนเป็นหลัก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube