fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลเปิด45ร่างกม.เปลี่ยนประเทศไทย-เร่งผลักดัน

Featured Image
ก้าวไกล เปิด 45 ร่างกฎหมายเปลี่ยนประเทศไทย พร้อมผลักดันในสภา ยันลงการเมืองไม่ใช่เพื่อตำแหน่งหรืออำนาจ แต่เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง

 

 

ในสัญญาประชาคมที่พรรคก้าวไกลให้ไว้กับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ เรายืนยันว่าหากได้เป็นรัฐบาล จะพยายามอย่างเต็มที่ในการผลักดัน 300 นโยบายก้าวไกลให้สำเร็จเพื่อเปลี่ยนประเทศไทยให้มีการเมืองที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน มีสังคมที่เท่าเทียม เศรษฐกิจเติบโตอย่างเป็นธรรม มีระบบการบริหารราชการที่โปร่งใส มีนิติรัฐ นิติธรรม

 

ช่องทางในการผลักดัน 300 นโยบาย นอกจากอาศัย “กลไกอำนาจบริหาร” ผ่านการบรรจุนโยบายเข้าไปในวาระ “ร่วม” หรือ MOU จัดตั้งรัฐบาลให้ได้เยอะที่สุด เพื่อผลักดันนโยบายผ่านกระทรวงต่าง ๆ (ซึ่งจนถึงตอนนี้ ต้องรอการเจรจากับพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้งว่าพรรคไหนจะรับผิดชอบกระทรวงใด และวาระของแต่ละกระทรวงจะมีอะไรบ้าง)

 

อีกช่องทางหนึ่งซึ่งพรรคก้าวไกลพูดมาตลอดว่าจะใช้ ไม่ว่าเราจะได้เป็นรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน คือการผลักดันนโยบายผ่าน “กลไกนิติบัญญัติ” ของระบบรัฐสภาโดยผู้แทนราษฎรของพรรคโดยเรามีร่างกฎหมายอย่างน้อย 45 ฉบับ เตรียมยื่นต่อสภาฯ แบ่งเป็นด้านต่างๆ ดังนี้

 

– กฎหมายการเมือง 11 ฉบับ
– กฎหมายสิทธิเสรีภาพ 8 ฉบับ
– กฎหมายปฏิรูปที่ดิน 8 ฉบับ
– กฎหมายปฏิรูประบบบริหารราชการ 8 ฉบับ
– กฎหมายบริการสาธารณะ 4 ฉบับ
– กฎหมายเศรษฐกิจ 4 ฉบับ
– กฎหมายสิ่งแวดล้อม 2 ฉบับ
– กฎหมายแรงงาน 2 ฉบับ

 

พรรคก้าวไกลยืนยันว่า เราเดินบนเส้นทางการเมือง ไม่ใช่เพื่อตำแหน่งหรืออำนาจ แต่เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง กฎหมายทั้ง 45 ฉบับนี้ จะสามารถแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้จริงและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศไทยมีการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

 

โดยสามารถอ่าน 300 นโยบายของพรรคก้าวไกลได้ที่ election66.moveforwardparty.org/policy

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube