fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยเตรียมส่งมอบความช่วยเหลือพายุไซโคลนโมคาเมียนมา

Featured Image
ไทยเตรียมส่งมอบความช่วยเหลือพายุไซโคลนโมคาเมียนมา กต.ยันไม่มีคนไทยและภาคธุรกิจไทยได้รับผลกระทบ

 

 

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่เมียนมากรณีพายุไซโคลนโมคา สืบเนื่องจากการประชุมเตรียมการระหว่างส่วนราชการและภาคเอกชน ซึ่งนางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

 

รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับผลกระทบจากพายุไซโคลนโมคาต่อประชาชนเมียนมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากรวมทั้งมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายในวงกว้าง และไทยมุ่งให้ความช่วยเหลือแก่เมียนมาเป็นการเร่งด่วนในฐานะประเทศเพื่อนบ้านใกล้ชิด

 

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีส่งมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ฝ่ายเมียนมาในวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทยเป็นผู้รับมอบ และกองทัพอากาศจะจัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อนำส่งไปยังเมียนมาในวันที่ 23 พฤษภาคม 2566

 

 

ซึ่งผู้แทนสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง และสภากาชาดเมียนมาจะร่วมกันรับมอบ ณ ท่าอากาศยานกรุงย่างกุ้ง โดยสิ่งของที่จะมอบให้ฝ่ายเมียนมาประกอบด้วยอาหารแห้ง ถุงยังชีพ เต็นท์ และเครื่องนอน จากการสนับสนุนของภาคเอกชนและภาคประชาชน เช่น สมาคมมิตรภาพไทย-เมียนมา บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (ปตท.สผ.) บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (SCG) และสภากาชาดไทย

 

 

นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนสามารถร่วมบริจาคทุนทรัพย์ผ่านสภากาชาดไทย และสภาหอการค้าไทย ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตามรายละเอียดดังนี้
1) สภากาชาดไทย โดยร่วมบริจาคเงินผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย (ประเภทบัญชี กระแสรายวัน) ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ” เลขที่บัญชี 045-3-04637-0
2) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยร่วมบริจาคเงินผ่านบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสาชิงช้า (ประเภทบัญชี ออมทรัพย์) ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ” เลขที่บัญชี 004-2-39457-2
ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2566

 

 

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ยังคงรายงานว่า ไม่มีคนไทยและภาคธุรกิจไทยในเมียนมาได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลนดังกล่าว อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ทางหมายเลขฉุกเฉิน +95 9797002801 และ +95 9421003183 หรืออีเมล [email protected]

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube