fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ยินดีก้าวไกลชนะ -ไม่รู้ “พิธา” คุย “อุ๊งอิ๊ง” ตั้งรบ.

Featured Image
“เศรษฐา” ยินดีก้าวไกลชนะเลือกตั้ง มองฝ่ายใดรวมเสียงเกินครึ่งของ 500 ถือเป็นฉันทามติประชาชนส.ว.ต้องยอมรับ ยังไม่วิเคราะห์ส.ส.ไม่ได้ตามเป้า บอกไม่ทราบ “พิธา” คุย “อุ๊งอิ๊ง” ตั้งรัฐบาล

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ปิดหีบเลือกตั้ง และนับคะแนนได้เกือบจะครบ 100% ว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ได้รับคะแนนมาเป็นอันดับที่1 จึงสะท้อนให้เห็นว่าคะแนนเสียงของฝั่งประชาธิปไตยเป็นผู้ชนะ

 

 

ดังนั้นก็ต้องเป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลที่จะจัดตั้งรัฐบาล เพราะเราทำตามฉะนทามติของประชาชน แต่สำหรับโอกาสของพรรคเพื่อไทยในการจับมือกับก้าวไกลเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรคเป็นหลัก เนื่องจากตนเป็นเพียงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

 

 

ส่วนจำนวนตัวเลขของพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยยังรวมกันไม่ถึง 376 เสียงจำเป็นจะต้องมีพรรคการเมืองที่สามเข้ามาร่วมหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ แต่หากฝ่ายใดรวมกันแล้วเกินกึ่งหนึ่งของ 500 เสียง ถือเป็นฉันทามติของประชาชน ตนขอวิงวอนและแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าส.ว.ควรโหวตตามความต้องการของประชาชน ซึ่งตนก็ได้ชัดเจนในเรื่องนี้มาตลอด

 

 

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่พบปะประชาชนบอกกล่าวนโยบายของพรรคเพื่อไทยแต่ผลปรากฎว่าคะแนนส.ส.ไม่เป็นไปตามเป้ารู้สึกอย่างไรบ้างนั้น ขณะนี้ทางพรรคยังไม่ได้วิเคราะห์อะไร แต่เข้าใจว่าประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง จึงต้องเคารพเสียงของประชาชน พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยทุกคนทำงานเต็มที่ และมั่นใจว่าสิ่งที่เสนอประชาชนเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ดังนั้นก็ต้องมาพูดคุยกันว่าสาเหตุที่ไม่ได้ส.ส.ตามเป้ามาจากอะไร แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลด้วย

 

 

นอกจากนี้นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงจุดยืนตนเอง ว่า ตนได้ก้าวเข้ามาจากภาคธุรกิจ มาฝ่ายการเมือง โดยมีจุดประสงค์ที่อยากจะช่วยเหลือประเทศชาติ จึงไม่จำเป็นจะต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ส.ส. หรือตำแหน่งสำคัญอะไร เพราะยังมีอีกหลายอาชีพที่ยังสามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้ ย้ำว่าต้องยอมรับกติกาและเสียงของประชาชน ซึ่งขณะนี้ส่วนตัวก็สบายใจขึ้นและดีใจ

 

 

ระหว่างเดินเข้าลิฟต์ นายเศรษฐา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเย็นวันนี้จะไปเตะบอล และวันนี้นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ได้เรียกเข้าพรรค และหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมายังไม่ได้มีการพูดคุยกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และไม่ทราบเรื่องที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลส่งข้อความไปคุยกับน.ส.แพทองธาร เรื่องดีลจัดตั้งรัฐบาล ขณะเดียวกันไม่ได้คุยกับนายพิธาเพราะไม่มีเบอร์โทรศัพท์ พร้อมย้ำว่าตัวเองไม่มีดีลส่วนตัวหรือดีลลับอะไรในการตั้งรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube