fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ยินดีก้าวไกลชนะแบบเอกฉันท์-ยังไม่เห็นเงื่อนไข MOU

Featured Image
“ชลน่าน” ยินดี ก้าวไกลชนะเลือกตั้งแบบเอกฉันท์ บอกยังไม่เห็นเงื่อนไขเอ็มโอยู มองเป็นสิ่งดี ปชช. ควรรู้ ขออย่าด่วนสรุปหากคุย ก้าวไกล ไม่ลงตัว จะกลับไปเป็นฝ่ายค้านอีก

 

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมประชุมกับแกนนำกรรมการบริหารพรรค หลังจากผลคะแนนการเลือกตั้งเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าพรรคเพื่อไทยได้คะแนนมาเป็นอับดับสอง โดยกล่าวว่า วันนี้กรรมการบริหารพรรคจะมาคุยกันเพื่อกำหนดแนวทาวการทำงานหลังจากนี้ว่าจะดำเนินต่ออย่างไร

 

 

ส่วนการร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล นพ.ชลน่าน ระบุว่า พรรคเพื่อไทยแสดงท่าทีชัดว่ายอมรับเสียงของประชาชนที่ไว้วางใจพรรคก้าวไกลให้มาเป็นอันดับหนึ่ง ก็ยินดีกับพรรคก้าวไกลและยินดีที่จะให้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนจะร่วมมือกันอย่างไรนั้น พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคอันดับรอง ก็ต้องฟังเสียงของพรรคอันดับหนึ่งว่าจะมีท่าที ทิศทางอย่างไร

 

 

ส่วนการลงนามเอ็มโอยูจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล จะมีข้อไหนที่อาจร่วมกันไม่ได้ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ยังไม่รู้ คือเป็นแนวทางที่พรรคก้าวไกลประกาศไว้ ซึ่งก็ลงนามชัดเจนถือเป็นเรื่องดีเพราะจะเป็นการเปิดเผยต่อสาธารณชนด้วยว่าหากร่วมกับทำงานแล้ว จะทำอะไรได้บ้าง “ต้องคุยกัน ถ้าร่วมกันไม่ได้ ไม่ได้ข้อไหน จะผ่อนคลายหรือยอมกันได้แค่ไหน คงต้องดูตรงนั้น”

 

 

ซึ่งยืนยันว่าตนยังไม่ทราบเนื้อหาสาระในร่างลงนามเอ็มโอยูของพรรคก้าวไกล ว่ามีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง ซึ่งอาจยังตอบไม่ได้ถึงการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรี ซึ่งเบื้องต้นที่ทราบจะเน้นไปทางการทำงานตามนโยบาย

 

 

ส่วนหากลงนามเอ็มโอยูไม่ได้ พรรคเพื่อไทยพร้อมเป็นฝ่ายค้านอีกหรือไม่ นพ.ชลน่าน ย้ำว่า ต้องดูในรายละเอียด ก่อนบอกว่าตอนนี้ต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก เมื่อประชาชนมอบคะแนนให้กับฝ่ายประชาธิปไตยท่วมท้นแบบนี้ เจตจำนงคงต้องการให้ฝ่ายประชาธิปไตยเข้ามาทำงานเป็นรัฐบาลสิ่งนี้สำคัญกว่า จะมาคิดว่าตัวเองจะต้องเป็นอะไร ไม่ใช่ว่าพอไปด้วยกันไม่ได้แล้วต้องมาเป็นฝ่ายค้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube