fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” รับใจผิดหวังเพื่อไทยแพ้สนาม กทม.

Featured Image
“เศรษฐา” รับใจผิดหวังหลังเพื่อไทยแพ้สนามเลือกตั้ง กทม. ยัน ตอนนี้ยังนำเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมจับขั้วฝ่ายประชาธิปไตยก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้ต่อสายหาใคร และก้าวไกลยังไม่ต่อสายมาหา

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค ใช้เวลาระหว่างการนับผลคะแนนมาเยี่ยมชมศูนย์แถลงข่าวชั้น 7 ของพรรคเพื่อไทย โดยย้ำเสียงหนักแน่น ว่า การนับคะแนนขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังนำเป็นอับดับ 1 เชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะการเลือกตั้ง และคาดว่าการรายงานผลคืนนี้น่าจะดึก และแกนนำจะมาแถลงข่าวในวันนี้อีกครั้ง

 

 

นายเศรษฐา ยังกล่าวว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่ผิดหวังกับคะแนนที่ออกมา เพราะพรรคเพื่อไทยยังนำอยู่ และไม่มีใจเสีย แต่ยอมรับว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครใจเสียแน่นอน กรุงเทพฯผิดหวัง ขณะเดียวกันรู้สึกแปลกใจ แต่ยังคงยิ้มแย้มแจ่มใสได้อยู่ ยังไม่คิดปรับยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง

 

 

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสได้ถึง 200 ที่นั่งหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า เพิ่งนับได้เพียง 20% พร้อมกับย้ำว่า ใจเย็นๆหลายครั้ง ขณะเดียวกัน ยังไม่ได้ต่อสายถึงพรรคการเมืองใด ขณะเดียวกันยังไม่มีพรรคไหนต่อสายมา รวมถึงพรรคก้าวไกลเช่นกัน และพร้อมที่จะคุยกับฝ่ายประชาธิปไตยที่ร่วมอุดมการณ์กันมา 4 ปี ก่อน

 

 

ส่วนตัวเลขพรรคก้าวไกลนำมานั้น นายเศรษฐา มีสีหน้าที่ขึงขังก่อนระบุว่า ไม่ใช่ก้าวไกล ตนเองนำอยู่ ตัวเลขนำอยู่ และยังมั่นใจว่า เมื่อคะแนนออกมาแล้วท้ายที่สุดพรรคเพื่อไทยจะนำอยู่ ซึ่งขณะนี้มีการนับคะแนนไปเพียง 20% หรือจำนวน 5 ล้านคะแนน จาก 40 ล้านคะแนน

 

 

ส่วนน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ยังคงอยู่ที่พรรคเพื่อไทย ติดตามผลการเลือกตั้ง พร้อมกับทำหน้าที่แม่อยู่ และเหตุผลที่มายังศูนย์แถลงข่าวนี้ เพราะจะมาแสดงตัวเพื่อให้มั่นใจว่าไม่ได้ไปไหน และรอแถลงข่าวอยู่ ส่วนขั้วรัฐบาลปัจจุบันยังไม่ประกาศยอมแพ้ ห่วงว่าจะนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลข้างน้อยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะไม่มีความชอบธรรม

 

 

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมถึงการเลือกตั้งจะโมฆะได้ต้องมีเหตุผลเพียงพอ ส่วนการวินิจฉัยการกาบาทเลยกรอบในบัตรเลือกที่ตีว่าเป็นบัตรเสียนั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า ก็เป็นหลักฐานที่จะใช้ในการร้องเรียนได้ และอาจนำไปสู่การเลือกตั้งใหม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube