fbpx
Home
|
ข่าว

เลขา กกต.ใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วมั่นใจ 4 ทุ่มรู้ผลทั่วประเทศ

Featured Image
เลขา กกต. ใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว ระบุ คืนหมาหอนยังไม่มีเรื่องร้องเรียนรุนแรงเข้ามา เชื่อเป็นผลจาก กกต.ทำงานกดดัน มั่นใจ 4 ทุ่มรู้ผลทั่วประเทศ

 

 

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ตั้งแต่เวลา 08.00 น. หน่วยเลือกตั้งที่ 56 เต็นท์บริเวณหมู่บ้าน ต.รวมโชค (ซอยโชคชัย 4 ซอย 54 แยก 4) แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
โดยมีชื่ออยู่ในลำดับที่ 264

 

เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า จนถึงขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามา 163 เรื่อง เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก็ถือว่าไม่มาก และถือว่าการเลือกตั้งยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์อะไรที่รายงานเพิ่มขึ้นมาจากที่ได้รับรายงาน แม้ว่าเมื่อคืนจะเป็นคืน “หมาหอน” ก่อนการเลือกตั้งก็ตาม โดยอาจจะมีข่าวว่า จะมีการทำผิดกฎหมาย แต่ทาง กกต. ใช้วิธีป้องกันกดดัน จึงอาจทำให้ไหวตัว และสิ่งที่มีการตระเตรียมจะทำความผิดไม่สำเร็จ

 

อย่างไรก็ตาม ต้องรอหลังการเลือกตั้ง อาจจะมีการร้องเรียนเข้ามาหลายทาง ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการทั้งหมด น่าจะทราบได้ประมาณ 22.00 น.โดยคะแนนจะเข้ามา ที่กกต.กลาง จากหน่วยแรกไม่เกิน 19.00 น. สำหรับจะรับรองผลการเลือกตั้งได้เมื่อไหร่นั้น ต้องรอ ดูหน้างานก่อน ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายทั้งคนที่ร้องและคนที่ถูกร้อง แต่ถึงอย่างไรจะต้องรับรอง ให้ครบ 475 คน ภายใน 60 วันตามกรอบเวลาของกฎหมาย เพื่อให้สามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้

 

ขณะกรณีที่มีข้อร้องเรียนเรื่องหน่วยเลือกตั้งที่ห่างออกไปนั้น เลขาธิการกกต. กล่าวว่า การให้แยกหน่วยเลือกตั้งออกจากกันเป็นไปตามกฎหมาย แต่ที่ผ่านมาอนุโลมให้ ซึ่งก็มีปัญหา เกิดความสับสนเข้าไปลงคะแนนผิดหน่วยเลือกตั้ง จึงแยกหน่วยให้ชัดเจน รวมทั้งป้องกันปัญหาการขานคะแนนเสียงตีกัน หากหน่วยอยู่ใกล้กัน

ขณะที่หน่วยเลือกตั้งโดยรอบ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักมีคนทยอยมารอใช้สิทธิ์ ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ 08.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube