fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธิ์” อ้อนชาวกรุง อย่าเทใจไปกับกระแส

Featured Image
“เสรีพิศุทธิ์” อ้อนชาวกรุง อย่าเทใจไปกับกระแส ฉะ ส.ว.อย่าเล่นเกมการเมือง งดโหวตเลือกนายกฯ

 

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงช่วงสองวันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยวันนี้ลงพื้นที่ในฝั่งธนบุรี กทม.คือ ตลาดศาลาน้ำเย็น ,ตลาดบางกอกน้อย, ขึ้นรถปราศรัยหาเสียงบนถนนจรัญสนิทวงศ์และย่านบางขุนนนท์, ถนนเจริญรัถ, ไอคอนสยาม,และตลาดวัดไชยฉิมพลี เพื่อแนะนำผู้สมัครส.ส.กทม.ฝั่งธนบุรีและผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยประชาชนตอบรับการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายเป็นอย่างดี

 

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์กล่าวว่า วันที่ 14 พ.ค. นี้ คนไทยกว่า 52 ล้านคนจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ขอให้ทุกคนไปลงคะแนนกันด้วย และอย่าลืมผู้สมัคร ส.ส. พรรคเสรีรวมไทยในสี่ร้อยเขตเลือกตั้งกับบัตรสีม่วง รวมทั้งบัตรสีเขียวเบอร์ 25 สำหรับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนชาวกทม.ที่มีสิทธิลงคะแนนราว 4.4ล้านคนเศษ ขอให้ลงคะแนนให้ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคทั้งสามสิบสามเขต และลงคะแนนให้ตนในบัตรสีเขียว เพราะชาวกทม.คือหนึ่งในผู้ที่มีส่วนร่วมทางการเมือง และมีบทบาทสูงที่จะช่วยกำหนดอนาคตประเทศในสี่ปีข้างหน้า

 

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ตนขอให้ชาวฝั่งธนบุรีในวันนี้ที่ตนได้พบและแนะนำตัวว่า ขอคะแนนทุกพื้นที่ให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์และพรรคด้วย เพราะประชาธิปไตยต้องมีความหลากหลายทางความคิด อย่าคล้อยตามกระแสนิยมในตอนนี้ ขอให้พิจารณานโยบายพรรคสิบสี่ข้อและแคมเปญเสรีมีไว้ลุยนั้น ตนยืนยันว่า พรรคเสรีรวมไทยจะเป็นหนึ่งในหลักประชาธิปไตยของประเทศในสี่ปีข้างหน้าและอนาคต ยืนยันจะไม่สร้างหนี้ให้ประชาชนสิบล้านล้านบาทแบบรัฐบาลชุดนี้ดำเนินการ เพราะนโยบายพรรคสิบสี่ข้อกลั่นจากประสบการณ์ของตนกับแกนนำพรรครวมทั้งการฟังปัญหาของประชาชนเพื่อมาวางนโยบาย จนหลายพรรคยังลอกนโยบายของพรรคตนไปใช้

 

“กระแสการเมืองตอนนี้ที่สองพรรคคือพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลหาเสียงนั้นขอให้ได้คะเเนนเยอะๆนั้น อาจทำให้พรรคของตนได้รับผลกระทบ แต่ขอฝากประชาชนให้ลงคะแนนให้พรรคของตนด้วย พรรคของตนไม่มีนายทุนที่ต้องตอบแทน และตนไม่เอาเผด็จการ คราวที่แล้วบางพรรคมาชวนตนให้ไปร่วมตั้งรัฐบาลโดยเสนอตำแหน่งและเงินหลายร้อยล้านบาท แต่ตนปฏิเสธ เพราะตนยืนฝั่งประชาธิปไตย จุดยืนของตนคือตรงนี้ ดังนั้นขอฝากประชาชนลงคะแนนให้พรรคของตนทั้งสองบัตรด้วย”พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์กล่าว

 

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ล่าสุดพบว่า ส.ว.บางคนบอกว่าอาจจะงดออกเสียงในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น อย่าลืมว่าเลือกตั้งครั้งที่แล้วและครั้งนี้ รัฐธรรมนูญกำหนดให้ส.ว.มีส่วนร่วมลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่กี่วันข้างหน้าส.ว.จะลงมติตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยก็ได้ ดังนั้นสิ่งที่ ส.ว.บางคนระบุไว้นั้น ขอเตือนว่าส.ว.อย่าเล่นการเมืองจนบ้านเมืองเสียหาย ประเทศจะเป็นประชาธิปไตยนั้นเกิดจากนักการเมืองเคารพเสียงประชาชนเพราะผลเลือกตั้งส.ส.ครั้งนี้คือฉันทามติของประชาชน พรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่งควรได้สิทธิตั้งรัฐบาล

 

พรรคอื่นๆไม่ควรดำเนินการแข่งขัน หากใครไปตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคอันดับหนึ่งนั้น มันไม่ใช่ลูกผู้ชายและอย่าเกเร เพราะหากทำแบบนั้นการเลือกนายกรัฐมนตรีจะทำไม่ได้ รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะรักษาการไปเรื่อยๆและอาจใช้เวลาดังกล่าวตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยไปก่อนแล้วค่อยไปติดต่อส.ส.ที่ไม่มีอุดมการณ์มาร่วมตั้งรัฐบาลจนเป็นเสียงข้างมาก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube