fbpx
Home
|
ข่าว

“นพดล”ย้ำเพื่อไทยจะทำไทยเป็นฮับโลจิสติคส์ของภูมิภาค

Featured Image
“นพดล”ย้ำเพื่อไทยจะทำไทยเป็นฮับโลจิสติคส์ของภูมิภาค และค่ารถไฟฟ้า 20 บาท ขอยุติดราม่าประเด็นขอบริหารกระทรวงคมนาคมได้แล้ว

 

นายนพดล ปัทมะ ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงประเด็นการวิจารณ์คำพูดของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ที่อยู่ในโซเชียลมีเดียเรื่องจะไม่ยกกระทรวงคมนาคมให้พรรคอื่น และบิดเบือนไปไกลว่าไม่ทันไรก็แบ่งเค้กกันแล้วนั้น เรื่องนี้ต้องดูบริบทที่นายเศรษฐาตอบคำถามของชาวแท๊กซี่ว่าถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะไม่ยกกระทรวงคมนาคมให้พรรคอื่นใช่หรือไม่ ซึ่งนายเศรษฐาก็ตอบชัดเจนเพื่อให้ความมั่นใจกับผู้ที่ถามเจตนาก็มีเพียงเท่านี้ จึงไม่อยากให้ตีความหรือใส่ร้ายกันไปไกลว่าไม่ทันไรก็แบ่งเค๊กกันแล้ว

 

นอกจากนั้นจากการตระเวนหาเสียงอย่างหนักของนายเศรษฐาและพรรคเพื่อไทยเราบอกประชาชนว่าประเทศไทยเสียโอกาสมา 8 ปี โครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-หนองคายที่ริเริ่มในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็คืบหน้าน้อยมากเพื่อไทยจึงจะเร่งผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางระบบโลจิสต์ติกส์และศูนย์กลางการบินของภูมิภาค เร่งสร้างโครงข่ายรถไฟความเร็วสูง เชื่อมประเทศเพื่อนบ้าน เร่งสร้างระบบรางเพื่อขนสินค้าจากลาวมาแหลมฉบังและสนามบินสุวรรณภูมิ ผลักดันค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เป็นต้น การผลักดันนโยบายสำคัญเหล่านี้ล้วนเกี่ยวกับกระทรวงคมนาคมแทบทั้งสิ้น

 

และต้องรีบทำเพื่อยุติค่าเสียโอกาสของประเทศ ลดต้นทุนค่าขนส่ง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของไทยอย่างก้าวกระโดด ในการตระเวนหาเสียง ประชาชนตอบรับนโยบายด้านคมมนาคมของพรรคอย่างดี และเข้าใจเจตนาของคุณเศรษฐาและความจำเป็นของพรรคเพื่อไทยในการผลักดันงานดังกล่าว เพราะดีเอ็นเอของพรรคคือสัญญาไว้กับประชาชนอย่างไร ต้องทำให้ได้ ดังนั้นโปรดยุติการบิดเบือน และหันไปแข่งขันกันเสนอนโยบายดีกว่าอีกไม่กี่วันก็เลือกตั้งแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube