fbpx
Home
|
ข่าว

“ชูศักดิ์” เปิด4เหตุผลต้องเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์เกิน 310

Featured Image
“ชูศักดิ์” เปิด 4 เหตุผลต้องเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์เกิน 310 เสียง ยันต้องได้ ส.ส.ให้มากกว่า ส.ว.แบบชนะขาด โหวตนายกฯจากฝั่งประชาธิปไตย หาก

 

 

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กโดยได้สรุป 4 เหตุผลว่าทำไมต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะแบบถล่มทลาย หรือชนะแบบแลนด์สไลด์
ไม่ใช่เพียงชนะเลือกตั้งเท่านั้น คือ การเลือกตั้งครั้งนี้ เขายังมีตัวช่วยจาก ส.ว. 250 คน มาร่วมเลือกนายกฯ กับ ส.ส. 500 คน รวมแล้วหากได้เสียง 376 เสียง
ของทั้งสองสภา 750 คน ก็เป็นนายกรัฐมนตรีได้

 

การตั้งเป้า Land Slide ณ เริ่มต้นคือ ได้ ส.ส. เกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนฯ คือเกิน 250 เสียง ซึ่งเป็นหลักประกันว่าเป็นฝ่ายเสียงข้างมากของสภาผู้แทนราษฎร
อันเป็นสภาที่จะผ่านกฎหมายและตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล และแม้เราจะมีเสียงข้างมากของสภาผู้แทนราษฎร ถ้าเขายังคิดจะเป็นนายกรัฐมนตรี
ให้ได้ก็อาจจะผลักดันให้ ส.ว. โหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี แม้จะรวมเสียงในสภาผู้แทนได้ไม่ถึง 250 คน ที่เรียกว่าเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย อย่างเช่น รวมเสียง
ในสภาผู้แทนราษฎรได้เพียง 180 จาก 500 เสียง ใช้เสียง ส.ว. อีก 196 คน ก็เป็นนายกรัฐมนตรีได้ หลังจากนั้นใช้วิธีการนอกระบบ แจกกล้วย หาทางยุบพรรค
เพื่อดึง ส.ส. มาเป็นฝ่ายตน การเมืองไทยจะเข้าสู่ยุคมืดอีกครั้ง ไม่มีทางที่จะอยู่ได้ 2 ปี 3 เดือน ก็อยู่ไม่ได้

 

การตั้งเป้า Land Slide ไว้ที่ 250 เสียง จึงอาจใช้ไม่ได้กับพวกดันทุรัง สเลดติดคอ พวกยึดติดอำนาจ จึงต้องการชนะให้มากที่สุด โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 310 เสียง
โอกาสที่จะเกิดรัฐบาลเสียงข้างน้อยจะเป็นไปแทบไม่ได้เลย ซึ่งความคิดเรื่อง Land Slide จึงไม่ได้เกิดมาเพื่อเอามัน สะใจ อยากชนะ หรืออย่างอื่นใด คิดจากบริบท
ทางการเมืองตามสภาพความเป็นจริงของการสืบทอดอำนาจอันเป็นผลจากรัฐธรรมนูญฉบับโกงเสียเอง การชนะแบบถล่มทลาย Land Slide จึงเป็นกลยุทธสำคัญ
ที่จะพาประเทศให้หลุดพ้นจากวงจรอุบาทว์ หลุดพ้นจากหลุมดำที่คณะรัฐประหารสร้างไว้ และประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube