fbpx
Home
|
ข่าว

ชาวเน็ตจวก รทสช.ทำแบบนี้ใช้ไฟหลวงหรือไม่ ?

Featured Image
นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ทวีตภาพข้อความหาเสียงบนเสาของสะพายพระราม 8 ด้านชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ตั้งคำถาม “ทำแบบนี้ใช้ไฟหลวงหรือเปล่า?”

 

 

เมื่อวันที่( 8 พ.ค. 66) ทวิตเตอร์ของนางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ทวีตภาพชุดที่มีลักษณะเป็นข้อความที่มีแสงสี ว่า ชัดเจนเด่นชัด บนสะพานพระราม 8 โดยข้อความชุดแรกที่ปรากฏบนเสาของสะพานพระราม 8 คือ “บัตรสีเขียว กาเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ รวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 พร้อมมีโลโก้พรรคติดโชว์ด้วย”

 

 

และชุดที่ 2 ได้ตั้งแคปชันว่า “มั่นคง มั่งคั่ง …พรรรครวมไทยสร้างชาติ #หาเงินได้ใช้เงินเป็น” โดยมีข้อความที่ปรากกฏบนเสาสะพานพระราม 8 คือ “กา 22 มั่นคงมั่งคั่ง” พร้อมมีโลโก้พรรคติดเอาไว้ด้วย

 

 

นอกจากนี้ ยังได้ทวีตภาพชุดที่ 3 พร้อมแคปชันว่า โครงสร้างพื้นฐานดี…พรรครวมไทยสร้างชาติ #สร้างรากฐานความมั่งคั่งให้คนไทยทุกคนอย่างมั่งคงและยั่งยืน โดยมีข้อความที่ปรากฏบนเสาสะพานพระราม 8 คือ “โครงสร้างพื้นฐานดี กา 22” พร้อมมีโลโก้พรรคติดไว้ด้วย

 

ขณะที่ภาพชุดสุดท้าย คือ ชุดที่ 4 โดยมีข้อความที่ปรากฏบนเสาสะพานพระราม 8 คือ “กา 22 ลุงตู่ อยู่ต่อ” พร้อมมีโลโก้พรรคติดเอาไว้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ตั้งข้อสงสัยว่า การหาเสียงดังกล่าวสามารถทำได้หรือไม่ เช่น อันนี้คือ ใช้ทรัพยากรของรัฐหาเสียงหรือเปล่า หรือสะพานนี้ เขามีให้ใครก็ได้มาเช่าเปิดไฟแบบนี้ได้?, ทำได้จริงๆ เหรอของหลวง, ใช้ไฟหลวงเปล่า พิเศษล้ำเลย, คิดว่าอำนาจรัฐอยู่ในมือ จะทำอะไรก็ได้ ไม่โฆษณาละครหลังข่าวไปเลยล่ะ, ขอเชิญนักร้อง แบบพี่ศรีฯมาดูงานที่สะพานนี้หน่อยค่ะ สร้างมาตรฐานบนพื้นฐานเดียวกันด้วยนะคะ เป็นต้น

 

 

ซึ่งทางเพจเฟสบุ๊ค สมชัย ศรีสุทยากร อดีต กรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ เหตุการณ์นี้ว่า มีคนส่งภาพมาถามว่า ผิดกติกาเลือกตั้งหรือไม่

 

ถ้าภาพนี้เป็นจริง ผิดครับ

 

1. ขนาดป้ายใหญ่เกินกว่าขนาดที่ กกต. กำหนด โดยขนาดป้ายหาเสียงใหญ่สุด คือ 1.30 x 2.45 เมตร

2. สะพานพระราม 8 เป็นทรัพย์สินของราชการ มีหน่วยงานราชการดูแล
หากมีคำขอที่ผิดกฎหมาย หน่วยราชการไม่สามารถอนุมัติได้ และ อาจเข้าข่ายการวางตัวไม่เป็นกลาง และการใช้ทรัพยากรของรัฐเพื่อสนับสนุนพรรคการเมือง

3. หากเป็นการกระทำโดยพลการของเอกชน หน่วยราชการที่ดูแล ต้องแจ้งความดำเนินคดีฐานบุกรุก

4. หาก กกต. เห็น แล้วไม่จัดการใด ๆ ถือว่า กกต.ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

 

ใครเดือดร้อนล่ะ งานนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube