fbpx
Home
|
ข่าว

“สาธิต” โต้ก้าวไกลชี้ส่อใส่ร้าย โร่แจ้งความ

Featured Image
“สาธิต” โต้ก้าวไกลหลังบุกระยอง โจมตีการทำงาน ชี้ส่อใส่ร้าย โร่แจ้งความ ซัด “พิธา” เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์

 

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีแกนนำพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ปราศรัยหาเสียงใส่ร้าย เพื่อจูงใจให้เข้าใจผิดในการเลือกตั้ง ใน 3 ประเด็น ทั้งการระบาดของเชื้อโควิดในบ่อน เหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดโควิด และเรื่องน้ำมันรั่ว ที่จังหวัดระยอง โดยยืนยันว่า ทุกเหตุการณ์ได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา ไม่ได้ละเลย ไม่มีสักวันที่จะไม่คิดถึงคนชาวระยอง โดยเรื่องเชื้อโควิดในบ่อนระยองได้ ทำหนังสือ เปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้ดำเนินการกับบ่อนการพนันและสั่งปิดทันที และเอาผิดฝ่ายปกครองที่ปล่อยปละละเลย

 

 

ส่วนเหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดโควิด เข้ามาในพื้นที่จังหวัดระยอง ก็ได้ดำเนินการตามกระบวนการจนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อได้ และจัดงานสัมมนา เพื่อเรียกความเชื่อมั่น สำหรับประเด็นน้ำมันรั่วก็ได้ดำเนินการลงพื้นที่ติดตามตั้งแต่ทราบเรื่อง และติดตามเรื่องเยียวยาบังคับให้บริษัทเยียวยาให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และดำเนินการชดเชยเยียวยา ได้เกือบ 100% ขาดเพียง 3% ที่กำลังอยู่ในกระบวนการฟ้องร้อง นอกจากนี้ยังได้สร้างความเชื่อมั่น ด้วย

 

 

นายสาธิต ระบุ เข้าใจว่า พรรคก้าวไกลต้องการมุ่งหวังเรื่องคะแนนนิยม แต่ถ้าใครจะแอบอ้างผลงาน ต้องเป็นคนชื่อสาธิต พร้อมฝากบอกไปยังนายพิธาและพรรคก้าวไกล ประเด็นที่แอบอ้างเป็นผลงาน ที่บอกว่าศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยระบอบรัฐสภา ขอให้แยกให้ออก ว่าการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ วิธีการปฏิบัติหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรที่เป็น ส.ส. ส่วนการทำงานแก้ปัญหาใช้งบประมาณ คือการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ซึ่งคือตนและรัฐมนตรีในขณะนั้น ที่ได้ทำหน้าที่ผู้บริหารสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนและผู้มีได้รับผลกระทบจากจังหวัด เพื่อเป็นโมเดล และทำสำเร็จ ซึ่งถ้าฝ่ายบริหาร หรือฝ่ายนิติบัญญัติทำผลงานก็ให้บอกฝ่ายชัดเจนจึงจะเป็นการเมืองสร้างสรรค์

 

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้จับมือผู้สมัคร ส.ส.ระยองทุกพรรค จับมือทำสัญญาสัตยาบรรณที่จะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ต่างคนต่างหาเสียงถ้อยทีถ้อยอาศัย เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจแต่ ถูกพังทลายจากการเดินทางไปปราศรัยของหัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะมีกระแสสนับสนุนอย่างมากหรือสนุกปาก จึงไม่ย้อนดูข้อเท็จจริง และอาจนำไปสู่การดำเนินการต่อไป โดยจะไปแจ้งความบันทึกเป็นหลักฐานในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ สภ.เมืองระยอง เพื่อเป็นหลักฐาน เพราะการจะได้คะแนนนิยมไม่จำเป็นต้องใส่ร้ายกัน ซึ่งจะทำให้การเมืองเปลี่ยนและเปลี่ยนอย่างมีคุณภาพ

 

 

ส่วนจะดำเนินการร้องต่อ กกต.หรือไม่ นายสาธิต จะขอพิจารณาอีกครั้ง แต่ก็อยากรอดูว่าพรรค ก้าวไกลจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์หรือไม่หรือจะมี feedback อะไรกลับมา และส่วนตัวขอใช้สิทธิ์ตาม ข้อกฎหมาย ถ้าฝ่ายกฎหมายพิจารณาแล้วเป็นประเด็นทางข้อกฎหมายก็จะดำเนินการซึ่งเบื้องต้นเห็นว่าส่อผิดมาตรา 73(5)พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ส่วนจะมีโทษถึงขั้นยุบพรรคได้หรือไม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลของฝ่ายกฎหมาน ทั้งนี้มองว่าดรื่องกฎหมายเป็นเรื่องรอง และหวังว่านายพิธาจะคิดได้และทำการเมืองสร้างสรรค์

 

 

ขณะเดียวกัน นายสาธิต ยังเปิดคลิปปิดท้ายที่นายวิโรจน์ พูดในลักษณะว่า คนระยองไม่เอานายสาธิตแล้ว และกรณีที่นายพิธาพูดถึงว่า เลือก ส.ส.ระยองที่ตระกูล ว่า ส่วนตัว เห็นว่านายพิธาเข้าใจผิด เพราะในระบอบประชาธิปไตย ถ้ามีการตั้งคนในนามสกุลเดียวกันไปเป็นเลขาไปเป็นที่ปรึกษาหรือผู้ช่วย จะมาตำหนิได้ แต่การส่งคนลงสมัครส.ส.ผ่านการกลั่นกรอง แต่บังเอิญนามสกุลเดียวกัน เป็นการคัดเลือกและคัดสรรส่วนผู้เลือกคือประชาชน และส่วนตัวกลับเสี่ยงด้วยซ้ำที่เลือกแบบนี้ พร้อมย้ำว้า ถ้ามีหัวใจของประชาธิปไตยอยู่ที่ประชาชนจะตัดสิน

 

 

มีหลายเรื่องที่นายพิธาไม่เข้าใจหรือแกล้งไม่เข้าใจในระบอบประชาธิปไตยรวมทั้งสังคมกำลังตั้งคำถามถึงพฤติกรรมความไม่น่าเชื่อถือของหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยยกตัวอย่าง สิ่งที่อาจเกี่ยวข้องกับนายพิธาทั้ง การทำร้ายร่างกายเพศตรงข้ามหรือกรณีกลับมาไม่ทันงานศพหรือกรณียกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112 แล้ววันนี้ก็เป็นอีกกรณีที่สะท้อนว่าสิ่งที่พูดกับความเป็นจริงเป็นอย่างไร และให้เข้าใจคำว่าประชาธิปไตยอย่างถ่องแท้และให้มีความเป็นลูกผู้ชายที่เป็นผู้นำซึ่งจะเป็นอนาคตของชาติต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube