fbpx
Home
|
ข่าว

ปิดหีบลต.ล่วงหน้าบางพลัด คาดมีผู้มาใช้สิทธิกว่า 90%

Featured Image
ปิดหีบ ! เลือกตั้งล่วงหน้าบางพลัด คาดมีประชาชนมาใช้สิทธิกว่า 90%

 

 

เมื่อเวลา 17.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้งกลางการเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้งสำนักงานเขตบางพลัด ทำการปิดหีบเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อย โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างหนาแน่น แม้อากาศร้อน

 

นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กล่าวว่า ในวันนี้คาดว่าจะมีประชาชนมาใช้สิทธิตามที่ลงทะเบียนไว้ไม่ต่ำกว่า 90% เพราะประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านั้นมีความตั้งใจที่จะใช้สิทธิอยู่แล้ว ที้งนี้หากลงทะเบียนแล้วไม่มาใช้สิทธิก็จะทำให้เสียสิทธิในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

หลังจากที่ปิดหีบการเลือกตั้งก็มีทางไปรษณีย์ไทยมาเตรียมพร้อมในรับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเพื่อขนส่งไปยังแต่ละเขตเลือกตั้งตามหน้าซอง ทั้งนี้แม้ว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าจะเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ยังคงมีประชาชนบางส่วนที่เดินทางมาไม่ทันใช้สิทธิ

 

หลังจากถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต บัตรเลือกตั้งที่เหลือ ไม่ว่าจะเต็มเล่มหรือไม่เต็มเล่ม จะถูกทำลายด้วยการใช้โลหะแทงกลางบัตรเลือกตั้งทะลุทุกฉบับรวมปกหน้า-หลัง จากนั้นใช้เชือกร้อยรูผูกรวมให้เป็นปึกเดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้บัตรเลือกตั้งนั้นถูกนำไปใช้ได้อีก จากนั้นเจ้าหน้าที่คณะกรรมการประจำที่เลือกตั้งนอกเขต จะเปิดหีบเลือกตั้งเพื่อนับจำนวนซองใส่บัตรเลือกตั้ง แล้วนำไปบรรจุในถุงพลาสติกใส และเขียนบัญชีจำนวนซองใส่บัตรเลือกตั้งว่ามีกี่ใบ

 

ทั้งนี้การส่งซองใส่บัตรเลือกตั้งล่วงหน้า จะมีบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ไปรษณีย์ไทย) เป็นผู้รับผิดชอบในการขนส่ง โดยไปรษณีย์ไทย จะมารับซองใส่บัตรเลือกตั้งทั้งหมด รวมทั้งบัญชีจำนวนซองใส่บัตรเลือกตั้ง ส่งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ตามที่ระบุไว้หน้าซองใส่บัตรเลือกตั้ง และจะนำมานับคะแนนรวมกันในวันที่ 14 พฤษภาคม หลังเวลา 17.00 น.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube