Home
|
ข่าว

“พิธา” ร่วมคาราวานตะวันออกขอชาวจันทบุรี-ระยองกาก้าวไกล

Featured Image
“พิธา”ร่วมคาราวานภาคตะวันออก ขอชาวจันทบุรี-ระยอง กาก้าวไกล ก่อนนำทัพปราศรัยใหญ่สงขลาคืนนี้

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล รณรงค์หาเสียงที่บริเวณตลาดสด อ.ขลุง จ.จันทบุรี เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและช่วยหาเสียง นส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล (เบอร์ 2) โดยพิธากล่าวว่า ขอความไว้วางใจจากชาวจันทบุรี ลงคะแนนให้ ส.ส.จากพรรคก้าวไกลได้เข้าสภาฯ ไปผลักดันวาระที่ก้าวหน้าของประเทศ และเพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาของคนจันทุบรี ทั้งเรื่องราคาสินค้าเกษตรตกต่ำและปัญหาช้างป่าในพื้นที่

 

จากนั้นนายพิธาเดินทางต่อไปยังหาดแหลมเจริญ จ.ระยอง สมทบกับคาราวานก้าวไกลสายตะวันออกบูรพาไม่แพ้ ที่นำโดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร, นส.ศิริกัญญา ตันสกุล และนส.เบญจา แสงจันทร์ ที่แล่นรถคาราวานมาล่วงหน้า พร้อมกับปราศรัยสนับสนุนผู้สมัครส.ส.ระยอง ของพรรคก้าวไกลบนรถแห่

 

นายพิธา กล่าวว่า การเดินทางมาระยองครั้งนี้เพื่อขอความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ในการเลือกตั้งปี 2562 พี่น้องระยองลงคะแนนให้อดีตพรรคอนาคตใหม่จำนวนมาก แม้สุดท้ายจะยังไม่มี ส.ส.ระยองจากพรรคก้าวไกล แต่เชื่อจากเหตุการณ์โควิดที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ หรือเมื่อคราวเกิดเหตุน้ำมันรั่ว พรรคก้าวไกลก็ติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อร่วมหาแนวทางป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำ เชื่อว่าวันนี้พี่น้องประชาชนเห็นแล้วว่าประเทศไทยจะก้าวหน้าและมีอนาคตแบบใหม่ได้ ไม่จำเป็นต้องเลือกว่าจะทำเรื่องการเมืองหรือเรื่องปากท้องก่อน เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องเดียวกัน ทำไปพร้อมกันได้ เช่นเดียวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาด้านการสาธารณสุขที่ต้องได้รับการแก้ไขด้วย

 

นายพิธากล่าวต่อว่า จ.ระยอง มีรายได้ต่อหัวสูงกว่ากรุงเทพฯ ก็จริง แต่จำนวนผู้ป่วยมะเร็งก็เป็นอันดับ 1 เช่นกัน ก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกลได้เสนอกฎหมายปลดปล่อยและเคลื่อนย้ายสารมลพิษ (Pollutant Release and Transfer Registers หรือ PRTR) ที่กำหนดให้โรงงานอุตสาหกรรมทุกแห่งต้องเปิดเผยข้อมูลการปล่อยสารมลพิษและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ประชาชนอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ ซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและปัญหาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ทั้งชาวระยองและประชาชนทั่วประเทศ แต่ในที่สุดถูก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปัดตก ดังนั้นเลือกตั้งคราวนี้ ต้องขอให้ชาวระยองส่ง ส.ส. พรรคก้าวไกลเข้าสภาฯ จำนวนมาก เพื่อไปผ่านกฎหมายสำคัญๆ ที่จะส่งผลต่ออนาคตลูกหลานคนระยอง

 

“ทุกการเลือกตั้งคือโอกาสสร้างความเปลี่ยนแปลง หวังว่าทั้งคนรุ่นใหญ่และคนรุ่นใหม่ในระยอง จะออกไปใช้สิทธิใช้เสียง เลือกพรรคก้าวไกลให้ถล่มทลาย 14 พฤษภาคม กาก้าวไกลระยองไม่เหมือนเดิม” พิธากล่าว

 

หลังจบปราศรัยที่เวทีหาดแหลมเจริญ นายพิธาจะเดินทางต่อไปที่สงขลา เพื่อร่วมเวทีคาราวานก้าวไกล ปราศรัยปักธงสงขลา พร้อมกับแกนนำพรรคก้าวไกลประจำคาราวานสายในใต้หล้า ได้แก่ นายรังสิมันต์ โรม, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ และ นายเดชรัต สุขกําเนิด รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ทั้ง 9 เขต ที่แยกสะพานดำ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันนี้เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube