fbpx
Home
|
ข่าว

ชาวโคราช แห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

Featured Image
ชาวโคราช แห่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก ขณะกกต.คาด มีคนออกมาใช้สิทธิ์เกิน 95%

 

 

วันนี้ (7 พฤษภาคม 2566) เวลา 08.00 น. ที่ห้องโคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ได้มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาต่อคิวเพื่อเข้าคูหาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ล่วงหน้ากันอย่างคึกคัก โดยวันนี้ทาง ก.ก.ต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าขึ้นทั้งหมด 47 หน่วย ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งจังหวัดทั้งหมดจำนวน 44,195 คน ซึ่งหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา เป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุดจำนวน 22,842 คน

 

โดย พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา คาดว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้ จะออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนกว่า 95% ซึ่งบรรยากาศช่วงเช้านี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด โดยผู้ที่มาใช้สิทธิ์จะต้องเตรียมเอกสารบัตรประชาชนและศึกษาวิธีลงคะแนนเลือกตั้ง เนื่องจากจะมีบัตรเลือกตั้งอยู่ 2 แบบ คือ แบบบัญชีรายชื่อ จะเป็นบัตรเลือกตั้งสีเขียว ส่วนแบบแบ่งเขตฯ จะเป็นบัตรเลือกตั้งสีม่วง ซึ่งหากประชาชนคนใดที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเดินทางมาลงคะแนนได้ ขอให้รีบแจ้งสาเหตุจำเป็นให้ กกต.ทราบโดยเร็วก่อนวันเลือกตั้ง 7 วัน หรือหลังวันเลือกตั้ง 7 วัน เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์

 

ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ในพื้นที่ 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 16 เขต และมีหน่วยเลือกตั้ง 4,471 หน่วย มีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งหมด 192 คน จาก 21 พรรคการเมือง ประชากรทั้งจังหวัดฯ มีอยู่กว่า 2.6 ล้านคน และมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประมาณ 2.1 ล้านกว่าคน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube