fbpx
Home
|
ข่าว

หลังเปิดหีบ คนแห่ใช่สิทธิ์ ม.รามคำแหงแน่น

Featured Image
หลังเปิดหีบ คนแห่ใช่สิทธิ์ ม.รามคำแหงแน่น ขณะ เลขาฯ กกต. ตรวจภาพรวมเลือกตั้งล่วงหน้า เผยเรียบร้อยดี กังวลสภาพอากาศร้อน- จราจรติดขัด ประสาน กทม. อำนวยความสะดวก

 

 

บรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าของประชาชนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) เขตบางกะปิ หลังเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08:00 น. เป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยแผนผังในมหาวิทยาลัยได้มีการติดตั้งไว้ที่หน้าเต็นท์กองอำนวยการ (ฝ่ายประชาสัมพันธ์) ซึ่งมีป้ายแผนที่ประเทศไทย ที่แบ่งตามสี ทั้งหมด 4 สี คือ สีม่วง สีชมพู สีฟ้า สีเขียว ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด และแบ่งตามแต่ละภาค มีทั้งหมด 80 ชุดการเลือกตั้ง อย่างเช่น ชาวภาคใต้ จะเป็นสีม่วง เต็นท์ชุดเลือกตั้งจะอยู่โดยรอบลานพ่อขุน เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์ อำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้สิทธิ์ ทั้งฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่สามารถยื่นบัตรประชาชนเพื่อทราบลำดับการใช้สิทธิ์และเต็นท์ที่จะไปใช้สิทธิ์ ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่คอยยืนประจำตามจุดเพื่อให้ประชาชนสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อความรวดเร็วในการใช้สิทธิ์เช่นกัน สำหรับผู้พิการจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

ขณะเดียวกัน นายแสวง บุญมี เลขาธิการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตเลือกตั้งของประชาชน ว่า การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ภาพรวมตั้งแต่เช้าประชาชนได้มารอลงคะแนนก่อนเวลาเปิดหีบ ถือว่ามีความคึกคักโดยทางเจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่ของกทม. ได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย จากที่ตนสังเกตการลงคะแนนคนแรกอาจจะใช้นานหน่อยประมาณ 5 นาที จากนั้นคนต่อไปก็ใช้เวลาไม่นานประมาณ 1 นาทีต่อคน บางเต็นท์คิวอาจเรื่องจากเพราะความคึกคัก และขอภัยเรื่องสภาพอากาศร้อน ซึ่ง กทม. และ กตต .จะบรรเทาความร้อน มีการเตรียมน้ำเย็น และรถฉีดละอองน้ำฝอย รวมถึงเพิ่มมีเต็นท์ลูกเต๋ามาเสริม เพื่อช่วยบรรเทาอากาศร้อน แต่สถานที่เลือกตั้งของมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นที่โล่ง อากาศจึงถ่ายเทได้สะดวก อย่างไรก็ตาม กกต. ไม่ได้มีความกังวลใจอะไรพิเศษ แต่สิ่งที่กังวล คือ เรื่องจราจร และอากาศร้อน

 

ยืนยันเจ้าหน้าที่มีการอำนวยความสะดวกอยู่ตลอด และใน 10.00 น. จะมีการแถลงภาพรวมการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งประเทศที่สำนักงานการเลือกตั้งอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube