fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ดีใจเห็นเยาวชนรุ่นใหม่เปิดใจรับฟังความเห็นการเมือง

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ดีใจเห็นเยาวชนรุ่นใหม่สนใจ เปิดใจ รับฟังความคิดเห็นทางการเมือง เสียใจ ระบบดิจิทัลบางส่วน ที่รัฐบาลดูแล ยังแก้ปัญหาให้ประชาชนไม่ได้

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับกลุ่มตัวแทนเยาวชน ณ อาคาร 100 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยแลกเปลี่ยนแนวคิดมุมมองทางการเมือง และเรื่อง เทคโนโลยีดิจิทัลในมุมมองของเยาวชน ผ่านตัวแทนเยาวชนจากหลายหลายสังกัด ทั้งนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ, เยาวชนผู้ก่อตั้ง Ku blockchain , กลุ่มเยาวชน Core Team มหิดล StartUp , กลุ่ม Digital Youth Network , กลุ่ม Young Business Guide และ สภาเด็กพัฒนาเยาวชนกรุงเทพฯ

 

 

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงความรู้สึกว่า ดีใจที่เห็นเยาวชนรุ่นใหม่ให้ความสนใจที่จะเปิดใจ รับฟังความคิดเห็นทางการเมือง ก็เป็นสิ่งที่ดีเราก็ได้มาพูดคุยกัน อย่างน้อยก็เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องสถาบันเดียวกันได้ มาฟังความคิดเห็นรุ่นน้องด้วยก็ยินดี ส่วนจะรักใครเลือกใครก็เป็นสิทธิ์ของเราอยู่แล้ว เห็นต่างกันได้ คุยกันได้ ทำงานร่วมกันได้ครับ

 

 

ด้านตัวแทนนักศึกษาวิศวะฯ จุฬา กล่าวว่าจริง ๆ มันก็สำคัญที่จะฟังที่ Base ของประชาธิปไตย มันไม่ใช่เริ่องของการโหวตอย่างเดียว มันคือเรื่องของการฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง เราก็พูดกันตรง ๆ ว่าอาจจะไม่ใช่ target เลย พวกเราก็มีในใจ มันก็สำคัญมาก ๆ ที่เราจะต้องฟังจากทุกเสียง เพราะว่ามันก็ไม่มีไอเดียที่ไม่ดี เห็นด้วยกับเพื่อน ๆ เพราะว่าเราต้องฟังจากหลาย ๆ มุมมอง เพราะเราจะได้มองจากหลายมุมมอง ได้มีส่วนในการคิด ได้มีส่วนในการ Develop มาดูกันครับ พ่อเลือกพลังประชารัฐ พ่อลังเลอยู่ ระหว่างพลังประชารัฐกับประชาธิปัตย์ พ่อผมก็น่าจะพลังประชารัฐเหมือนกัน

 

 

นอกจากนี้ น้อง ๆ มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยี ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากครับ เพราะเรื่องดิจิทัลถือเป็นเรื่องใหม่ ที่เราสามารถทำและแข่งกับชาติอื่น ๆ ทั้งในเชิงการประกอบธุรกิจ StartUp ซึ่งเยาวชนไทยเราไม่แพ้ใครอยู่แล้ว โดยใช้เงินทุนไม่มาก แต่อาจสร้างกำไรได้มหาศาล เรื่องนี้คิดว่าถ้าเราให้ความรู้และสร้างเครือข่ายหาเงินทุนให้เยาวชนได้ ถือเป็นแนวทางที่ดี ทั้งนี้กระทรวงดิจิทัลฯ ได้เริ่มต้นปรึกษากันว่ามีแนวโน้มที่จะจัดตั้งกองทุนโดยผ่านระบบมหาวิทยาลัย ส่วนตัวมองว่าทางรัฐบาลต้องลงมาช่วยเติมทุนคนละครึ่ง หรือนำบริษัทเอกชนมาช่วยสนับสนุน

 

 

นาย ชัยวุฒิ ยังกล่าวอีกด้วยว่า ทางพรรคพลังประชารัฐมีแนวทางที่อยากจะพัฒนา ที่ผ่านมา ในฐานะที่ดูเเลกระทรวงดิจิทัล ก็ได้สนับสนุน เข้ามาช่วยเยาวชนในการเริ่มต้นทำธุรกิจ อาจจะเป็นการนำเงินทุนเข้ามาช่วย แต่จะต้องมีการแก้กฎหมายก่อน เพื่อจะได้สนับสนุนได้อย่างเต็มที่

 

 

ทั้งนี้ตัวแทนเยาวชนรายหนึ่ง ได้ตั้งคำถามถึงแนวทางการป้องกันปัญหาจากกลุ่มมิจฉาชีพออนไลน์ หรือ แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกหลอก โดยนายชัยวุฒิ ตอบว่า วันนี้ยอมรับและก็เสียใจ ในเรื่องของระบบดิจิทัลบางส่วน ที่รัฐบาลเข้าไปควบคุมแก้ไขอะไรได้ไม่มาก

 

 

เพราะรัฐบาลไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบหรือสอดส่องได้ว่าประชาชนคุยอะไรกัน หรือมีการแลกเปลี่ยนค้าขายอะไรกันบ้างผ่านทางออนไลน์ จึงมีคนนำเทคโนโลยีไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย แต่ก็จะรีบปรับและแก้ไขปัญหาตรงนี้ โดยการสร้างระบบให้สามารถบล็อกบัญชีโอนเงิน ให้ได้เร็วขึ้น เช่น บัญชีม้าต่าง ๆ ให้หมดไป เพื่อความสบายใจของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ

 

สุดท้ายได้ฝากถึงเยาวชน จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ซึ่งแต่ล่ะวันจะมีเรื่องใหม่เข้ามาตลอด ทั้งเรื่อง AI เรื่อง blockchain ที่ถือเป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็ยังมีเรื่องที่น่าเป็นห่วงที่สุดเพราะมีหลายคนยังตามไม่ทัน คนไทยบางคนยังเข้าไม่ถึงในเทคโนโลยีใหม่ ๆ เราควรสร้างเครือข่ายให้คนเข้ามาร่วมเยอะ ๆ เพราะเด็กไทยเก่ง ๆ มีเยอะมาก

 

 

แต่ขาดเงินทุนสนับสนุน โดยที่ผ่านมา มีการสนับสนุนจากภาครัฐ แต่ยังน้อยไป และควรสร้างบรรยากาศการลงทุนในประเทศให้เอื้อกับการทำธุรกิจ ลดกฎระเบียบให้น้อยลงและปลอดภัยมากขึ้น ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่น และการลดภาษี เพื่อดึงดูดชาวต่างชาติให้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ดึงเม็ดเงินลงทุนเข้ามาหมุนเวียน นำไปต่อยอดและพัฒนาประเทศต่อไป

 

สำหรับบรรยากาศการพูดคุยกันเป็นไปอย่างสนุกสนานน้อง ๆ กลุ่มนี้ได้ติดต่อมาที่ทีมงาน ของคุณชัยวุฒิ เพื่อนัดเจอที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้น พอนายชัยวุฒิไปถึง น้อง ๆ ก็ชวน พูดคุย เเละให้ลองขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้า หลังจากนั้นก็พาไปพบกับน้อง ๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มาจากหลากหลายสถาบัน ซึ่งนายชัยวุฒิ ก็แปลกใจเพราะไม่คิดว่า จะมีน้อง ๆ มารอฟังเเละพูดคุยด้วย เยอะขนาดนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube