fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย เชื่อการเมืองไทยต้องไม่เหมือนปี 62

Featured Image
เพื่อไทย เชื่อการเมืองไทยต้องไม่เหมือนปี 62 ประชาชนมีทางออก ย้ำไม่เอากัญชาเสรี บอกภูมิใจไทยแจ้งความเป็นสิทธิ “เศรษฐา”พูดเป็นความจริง เตือนใครแจ้งความเท็จโดนฟ้องกลับแน่

 

 

 

พรรคเพื่อไทย นำโดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, น.ส.ลิณธิภรณ์ วรินวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวแสดงจุดยืนการเมืองไทยต้องไม่เหมือนปี 62 ประชาชนต้องมีทางออกพร้อมย้ำไม่เอากัญชาเสรี

 

 

 

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันในการเดินหน้าประชาสัมพันธ์นโยบายไปสู่ประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง แต่พบว่าผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยแจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำพรรคเพื่อไทย โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวหาว่าการปราศรัยของพรรคเพื่อไทยในการคัดค้านกัญชาโดยไม่มีกฎหมายรองรับ เป็นการใส่ความ และกล่าวหาพรรคภูมิใจไทย ซึ่งการพูดของนายเศรษฐาบนเวทีปราศรัยเป็นเรื่องปกติในการหาเสียง โดยการวิเคราะห์ว่าต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคทั้ง 2 ใบ

 

 

เพื่อให้ชนะแลนด์สไลด์ เพราะถ้าไปเลือกพรรคอื่นอาจทำให้ลุงอยู่ต่อ ก็เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตในการหาเสียง โดยดูจากการเมืองในปัจจุบัน พฤติกรรมของหัวหน้าพรรคบางคนในอดีต เช่น ในการเลือกตั้งปี62 เคยบอกว่าจะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไปโหวตให้และนำพรรคของตนเป็นนั่งร้านให้พล.อ.ประยุทธ์มา 4 ปี

 

 

ส่วนเรื่องกัญชาพรรคเพื่อไทยไม่เอากัญชาเสรี เอากัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น พรรคเพื่อไทยไม่เคยมีส่วนร่วมในการปลดกัญชาออกจากยาเสพติด เรารังเกียจยาเสพติด และถ้าเป็นรัฐบาลจะหยุดกัญชาเพื่อสันทนาการหรือการพี้เสรีที่รัฐบาลนี้เปิดช่องไว้ทันที, การแจ้งความดำเนินคดีถือเป็นสิทธิ์ แต่ขอยืนยันว่าสิ่งที่นายเศรษฐาพูด ไม่มีเนื้อหาตอนใดที่ผิดกฎหมายเลย ไม่ใช่ความเท็จ ไม่เป็นการใส่ร้าย เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ถ้ามีการไปแจ้งความทั่วประเทศจริงตามข่าวคนจะตั้งคำถามว่าเป็นการแก้เกี้ยวหรือกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ เป็นการใช้สิทธิ์โดยสุจริตหรือไม่ ผลเสียจะเกิดกับผู้แจ้งเอง และถ้าแจ้งเท็จจะโดนฟ้องกลับแน่

 

เพื่อไทย เตรียมชงกกต.สอบผู้สมัครพรรคอื่นทำป้ายเลียนแบบ สั่งดูข้อ กม.ฟ้องเพิ่มด้วยหรือไม่ เชื่อเหตุคดีในอดีตผู้สมัครส.ส.ปทุมฯไม่กระทบพรรค มองหวังดิสเครดิต นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ ผู้สมัครส.ส.ปทุมธานี ถูกโจมตีขุดคุ้ยคดีทำร้ายร่ายกาย ในอดีตมาพูดถึงนั้น ว่า เรื่องนี้ผู้สมัคร ส.ส.คนดังกล่าวเข้ามาให้ข้อมูลกับพรรคและชี้แจงแล้ว โดยเรื่องนี้ผ่านขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมแล้ว จึงมองว่าเป็นการจุดประเด็นเพื่อหวังผลทางการเมือง ส่วนประเด็นกับคู่กรณีนั้นผู้สมัครของพรรคได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้ว ฉะนั้นจึงคิดว่าประชาชนจะให้อภัย และทุกคนเดินหน้าเลือกตั้ง โดยเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

 

 

ส่วนกรณีผู้สมัครพรรคอื่นทำป้ายเลียนแบบของพรรคเพื่อไทยนั้น นายประเสริฐ ระบุว่า สาเหตุเกิดจากพรรคเพื่อไทยได้รับการนิยม จึงทำให้ผู้สมัครคนอื่นพยามเลียนแบบพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรื่องนี้พรรคจะมีการดำเนินการชี้แจงไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนจะฟ้องร้องร่วมด้วยหรือไม่ต้องขอดูข้อกฎหมายก่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube