fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพล” ชูเลือกเพื่อไทยได้ “อากาศสะอาด”

Featured Image
“จักรพล”ชูเลือกเพื่อไทยได้ “อากาศสะอาด” ลั่นพร้อมยกระดับเศรษฐกิจและสุขภาพที่ดีของคนเชียงใหม่

 

 

 

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่เขต 1 เบอร์ 1 เปิดเผยว่า หลายปีที่ผ่านมา คนในพื้นที่เชียงใหม่ต้องประสบกับปัญหาหมอกควันพิษหรือฝุ่น PM.2.5 ซึ่งบั่นทอนสุขภาพของพี่น้องประชาชน ทั้งๆที่อากาศสะอาดเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน ดังนั้นคนเชียงใหม่และคนไทยทุกคนควรได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ตั้งแต่แรกเกิด ที่ผ่านมาได้พรรคเพื่อไทย ผลักดันกฎหมายพระราชบัญญัติอากาศสะอาด เพื่อสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานต่อสภาผู้แทนราษฏร รวมทั้งเสนอ ให้แต่งตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา แนวทางการแก้ไขปัญหาฝุ่นควันพิษ PM 2.5 รวมไปถึงกิจกรรมอื่น ๆในการผลักดัน การแก้ไขปัญหานี้อีกมากมาย

 

 

นายจักรพล กล่าวด้วยว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมชูแคมเปญ “เลือกเพื่อไทย เลือกอากาศสะอาด” โดยการชูป้ายในสถานที่ต่างๆใน จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเนื้อหาในป้ายชูดังนี้ ทุกวันนี้ฝุ่นทำลายอะไรในชีวิต เราไปบ้าง?

 

 

ฝุ่น คือ สิ่งที่ทำลายสุขภาพ
ฝุ่น คือ สิ่งที่ทำลายเศรษฐกิจ
ฝุ่นทำลายชีวิตของคนเชียงใหม่
ฝุ่นทำลายอากาศสะอาด

 

 

ซึ่งเป็น สิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน ดังนั้นผมขออาสาเข้ามากำจัดฝุ่นและสร้างอากาศสะอาดให้เชียงใหม่ด้วยการผลักดัน พ.ร.บ.อากาศสะอาด ฉบับประเทศไทยและมาตรการระยะอื่นๆเพื่อคืนอากาศสะอาดแก่คนไทยอีกครั้งเพราะเชียงใหม่ คือ บ้านของผมคือ รอยยิ้ม คือ ครอบครัว หมดเวลาของฝุ่น เลือกเพื่อไทย เลือกอากาศสะอาด

 

 

“ขอยืนยันว่าหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เราจะผลักดันพ.ร.บ.อากาศสะอาด ฉบับประเทศไทยให้เสร็จภายใน 1 ปี เพื่อเป็นการกระดูกสันหลังในการบริหาร จัดการฝุ่น ทั้งภายในและภายนอกประเทศ อย่างไรก็ตามระหว่างการผลักดัน พ.ร.บ.ฉบับนี้ พรรคเพื่อไทยก็มีมีมาตรการดูแลระยะเร่งด่วน ผ่านการใช้เทคโนโลยีในการแจ้งเตือน รวมถึงมาตรการต่างๆเพื่อลดผลกระทบดังกล่าว อีกด้วย” จักรพล กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube