fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ลั่นค้ากัญชาไม่มีทางรวย – “ณัฐวุฒิ” แซว “บิ๊กตู่” 9 ปีสู้พท.ไม่ได้

Featured Image
“เศรษฐา”ลั่นค้ากัญชาไม่มีทางรวย ยอมไม่ได้อ้างเศรษฐกิจเสนอให้เป็นเสรี ด้าน”ณัฐวุฒิ” ชี้ยิ่งใกล้เลือกตั้งยิ่งมีเกมตัดขา แซว “ประยุทธ์” อยู่มา9 ปีสู้ เพื่อไทย ไม่ได้ ต้องปรับลุคใหม่จาก”ลุงตู่” เป็น “พี่ตู่”

 

 

 

พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยที่โรงเรียนบ้านบึงวิทยา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย, นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย,นายสุทิน คลังแสง อดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

 

 

โดยนายเศรษฐา ปราศรัยด้วยเสียงที่แหบแห้ง ว่าวันที่ 14 พ.ค.จะเป็นวันประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ตลอดเวลาที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ใส่ใจดูแลประชาชนสมกับที่เป็นนายกรัฐมนตรีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น รายได้ลด ที่ผ่านมาค่าไฟแพงมากแต่วันนี้พรรครัฐบาลมาหาเสียงบอกว่าหากเลือกเขากลับมาค่าไฟจะลดลง หากเขาทำได้วันนี้เขาเป็นรัฐบาลอยู่แล้วก็น่าจะทำเลย วันนี้มาสัญญาเยอะแยะไปหมด แต่มีอำนาจมา4 ปีกลับทำไม่ได้ วันที่ 14 พ.ค.จะเป็นวันประวัติศาสตร์ที่จะเปลี่ยนรัฐบาล พรรคเพื่อไทยพยายามตั้งรัฐบาล ตนในฐานะหนึ่งในสามแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขอยืนยันว่าทั้งสามคนมีความพร้อมที่จะถือธงจัดจัดตั้งรัฐบาล

 

 

นอกจากนี้ปัญหาของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่รายจ่ายเพิ่มรายได้ลดอย่างเดียวแต่ยังมีเรื่องของยาเสพติด ลูกหลานติดยาบ้าเต็มบ้านเต็มเมือง แต่วันนี้ยังมีหน้ามาบอกว่าจะมาปราบยาเสพติด 4 ปีที่ผ่านมายังปราบไม่ได้เลยแต่พรรคเพื่อไทยจะทำให้เห็นผลภายในหนึ่งปี และคู่แข่งเขตนี้คือพรรคภูมิใจไทยที่สนับสนุนกัญชาเสรี แต่พรรคเพื่อไทยยอมไม่ได้ที่จะเสนอกัญชาเสรีมามอมเมาประชาชน โดยอ้างเรื่องเศรษฐกิจ ตนค้าขายมา 30 ปีเดินทางค้าขายทั่วโลก ตอนนี้ทุกคนเจ๊งหมดค้ากัญชาไม่มีรวย

 

 

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยเป็นรองอยู่ 250 เสียง จาก ส.ว. ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ได้ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ และนายกรัฐมนตรีก็จะมาจากพรรคเพื่อไทย

 

 

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สร้างความเบื่อหน่ายให้คนในประเทศ แต่ก็ประมาทไม่ได้เพราะพล.อ.ประยุทธ์ กำลังใช้เทคนิคพิเศษในการจำแลงแปลงกาย เป็นลุงตู่ มา 9 ปีเห็นว่าสู้ไม่ได้เลยเปลี่ยนเป็นพี่ตู่ ตนจะบอกว่าอย่าพยายามเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อให้เสียเวลา เพราะชาวบ้านเขาข้ามขั้นเรียก ไอ้ กันหมดแล้วเพราะพล.อ.ประยุทธ์อยู่ยาวนานแต่แก้ปัญหาอะไรไม่ได้

 

 

นายณัฐวุฒิ ยังระบุว่า รัฐบาลนี้ชอบโทษว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากรัฐบาลที่แล้ว ซึ่งหมายถึงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อะไรที่เป็นปัญหาก็โทษรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แสดงว่าถ้าไม่มียิ่งลักษณ์คนเหล่านี้ก็ไม่มีทางออกของชีวิต พร้อมเปรียบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นเสมือนแม่ของคนเหล่านี้เพราะธรรมชาติของคนเมื่อเจอปัญหาจะร้องหาแม่ และไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรจากรัฐบาล ก่อนถ้าระยะเวลา 9 ปีต้องแก้จบแล้ว หรือถ้าแก้ไม่จบลูกผู้ชายใส่เสื้อสีเขียวก็ควรยืดอกว่าเกิดความผิดพลาดจากตัวเอง ควรรับผิดชอบ แต่นี่ยัดใส่คนเดิมไปเรื่อยๆจนประชาชนรำคาญ จนประชาชนบอกว่าอะไรผิดพลาดก็ยัดให้เพื่อไทย ดังนั้นวันที่ 14 พ.ค.นี้ก็จะยัดคะแนนให้เพื่อไทยเช่นกัน คนประเภทนี้มีวิธีเดียวที่จะจัดการคือประชาชนต้องสั่งสอนกาเพื่อไทยเพื่อเอาคนประเภทนี้ออกไป

 

 

นอกจากนี้กรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่พอใจที่นายเศรษฐาพูดถึงพรรคภูมิใจไทย แล้วไฟเขียวให้ลูกพรรคไปแจ้งความจับ ซึ่งตนก็ถูกนายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ไม่พอใจจากการปราศรัยไปแจ้งความจับเช่นกัน ทำให้เห็นว่ายิ่งมาใกล้วันเลือกตั้งก็จะมีเกมแบบนี้ พยายามสกัดกั้น แจ้งความดำเนินคดี ตนเคยโดนคดีก่อการร้ายโทษประหารชีวิตมาแล้วคงไม่จั๊กจี๊เพราะคดีแบบนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube