fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯบอกยังไม่เห็นประวิตรส่งแคนดิเดตรมต.ให้แล้ว

Featured Image
นายกฯ ปัดตอบ ประวิตร ส่งรายชื่อ แคนดิเดต ว่าที่รัฐมนตรี บอกไม่เห็น ขณะสั่งทุกหน่วยเร่งแก้ปัญหาที่ประชาชนร้องเรียน

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาค หรือ ก.บ.ภ. และ คณะกรรมการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ หรือ ก.น.จ. ครั้งที่ 1/2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกับสื่อมวลชนที่มาดักรอสัมภาษณ์ว่า ถามทุกวันเลยนะ เช้าก็ถามบ่ายก็ถาม เมื่อถามถึง กรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ได้ส่งรายชื่อ แคนดิเดต ว่า ที่รัฐมนตรีถึงมือนายกรัฐมนตรี แล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธว่า ไม่เห็น

 

นายกฯ สั่งทุกหน่วยเร่งแก้ปัญหาที่ประชาชนร้องเรียน ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมแจ้งเบาะแส พร้อมให้ประชาสัมพันธ์ ผลดำเนินการ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบรายงานการดำเนินงานตามที่ได้รับการแจ้งข้อมูลเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายและการร้องเรียนที่เป็นเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้สำนักงานเลขาธิการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานผลการดำเนินงานถึง 28 ก.พ.64 สรุปสาระสำคัญ คือ

กรณีแรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมายเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้รับแจ้งข้อมูล จำนวน 44 เรื่อง ซึ่งได้ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายแล้วเสร็จ จำนวน 30 รายการ จับกุมดำเนินคดี จำนวน 5 คดี ผู้กระทำความผิด 6 ราย ตรวจสอบและไม่พบการกระทำความผิด จำนวน 25รายการ และอยู่ระหว่างดำเนินการ 14 เรื่อง

กรณีสถานที่เล่นการพนันเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้รับแจ้งข้อมูล จำนวน 314 เรื่อง โดยได้ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายแล้วเสร็จ จำนวน 187 รายการ จับกุมผู้กระทำความผิด 21 คดี ตรวจสอบและไม่พบการกระทำความผิดจำนวน 166 รายการ และอยู่ระหว่างดำเนินการ 127 เรื่อง

การไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่นอกเหนือจากการเข้าเมืองผิดกฎหมายและการเปิดสถานที่เล่นการพนัน ซึ่งได้รับแจ้งข้อมูล จำนวน231 เรื่อง โดยได้ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายตามที่ได้แจ้งข้อมูลแล้วเสร็จ จำนวน 89 รายการ จับกุมดำเนินคดี จำนวน 12 คดี ผู้กระทำความผิด 25 ราย และตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิด จำนวน 77 รายการ และอยู่ระหว่างดำเนินการ 142 เรื่อง

และดำเนินการแก้ไขปัญหาตามที่ได้รับการร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ และสอบถามข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ซึ่งได้รับแจ้งข้อมูล จำนวน109,097 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 108,874 เรื่อง และอยู่ระหว่างดำเนินการ 223 เรื่อง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขทุกปัญหาที่ได้รับการร้องทุกข์และการแจ้งข่าวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้ประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติการทั้งการจับกุมดำเนินคดีด้วย และขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการแจ้งข้อมูล เพื่อนำไปสู่การตรวจสอบพยานหลักฐานในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube