fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์-นราพัฒน์” หาเสียงเชียงใหม่ขอพลังเงียบเลือกปชป.

Featured Image
“จุรินทร์-นราพัฒน์” ลุยหาเสียงเชียงใหม่ ขอพลังเงียบเลือก ปชป. ย้ำหนุนกัญชาทางการแพทย์เท่านั้นหวั่นภัยคุกคามสังคม เชื่อ “บิ๊กตู่” โยนบาปพรรคร่วมไม่ช่วยแก้ค่าไฟแพง ไม่ได้หมายถึงประชาธิปัตย์

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ และผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายจักรวาลธวัฒน์ วรรณาวงค์ นายกัมปนาท ธิสา นายวิชิต กลิ่นทอง นางสาวจิตพลอย จิตจักรวาลทอง ว่าที่ ร.ท. วิศธร เถาตระกูล ลงพื้นที่หาเสียงขอคะแนนจากชาวเชียงใหม่ ให้ผู้ทั้งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตลาดแม่คือ อำภอดอยสะเก็ด ตลาดสามแยก อำเภอสันทราย กาดสันป่าข่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ และกาดหลวง หรือตลาดวโรรส

 

 

 

โดยนายจุรินทร์ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเปิดเวทีปราศรัยที่ภาคเหนือตอนล่างอีก 1 เวที ที่ จ.พิจิตร พร้อมระบุว่า ส่วนตัวได้เดินทางมาพบปะประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่เป็นประจำอยู่แล้ว ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงยังมีการออกนโยบายดูแลประชาชนภาคเหนือตลอดระยะเวลา เพื่อช่วยให้ราคาผลผลิตทางการเกษตร รวมไปถึงผลไม้ราคาดีขึ้น ส่วนทางการเมืองนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่ และมีความผูกพันกับประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน และหวังว่าประชาชนชาวเชียงใหม่จะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งนี้ ทั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ พร้อมขอให้ประชาชนที่เป็นพลังเงียบ หรือยังไม่ตัดสินใจที่จะเลือกพรรคการเมืองใด มาเลือกพรรคประชาธิปัตย์ และสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมมั่นใจนโยบายของพรรคในการเลือกตั้ง

 

 

ครั้งนี้ โดนใจประชาชน ครอบคลุมทุกจังหวัด ที่จะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ และพรรคประชาธิปัตย์ยังมีนโยบาย เชื่อมเหนือเชื่อมโลก ที่เชียงใหม่จะเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อกับต่างประเทศ และพร้อมสนับสนุน ให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นมหานครเชียงใหม่ เหมือนกรุงเทพฯ รวมถึงการแก้ปัญหาหมอกควัน และ PM2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือ

 

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่สนับสนุน กัญชา เพื่อการแพทย์ สุขภาพและเศรษฐกิจเท่านั้น ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ย้ำมาตลอด มีจุดยืนสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ แต่ไม่เอากัญชาเสรี เพราะเป็นห่วงจะคุกคามสังคม และเยาวชน สุดท้ายจะได้ไม่คุ้มเสีย ต้องมาหาทางแก้ปัญหาไม่รู้จบ รวมถึงยาเสพติดชนิดอื่นๆ ด้วย หากจะนำกัญชามาใช้เพื่อทางการแพทย์ พรรคประชาธิปัตย์ก็ยินดีที่จะสนับสนุน ตั้งแต่สมัยที่ตนเองเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็เข้าใจเรื่องนี้ดี แต่หากจะเปิดให้เป็นกัญชาเสรี จะทำให้เดินหน้าต่อไปยาก

 

 

ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่า พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ร่วมแก้ปัญหาค่าไฟฟ้าแพงทั้งที่ทำงานร่วมกันมา 4ปี นายจุรินทร์ มั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้หมายถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยทะเลาะกับใคร ตั้งใจทำงาน 4ปีที่ร่วมรัฐบาลกันมา ตนเองเป็นคนหนึ่งที่พูดน้อยที่สุด พูดเท่าที่จำเป็น พูดเฉพาะเรื่องงาน เพราะต้องการพิสูจน์ผลงาน

 

 

พิสูจน์อุดมการณ์ พิสูจน์ความตั้งใจ ของประชาธิปัตย์ด้วยการกระทำ จึงเป็นที่มา ของสโลแกน “ทำได้ไว ทำได้จริง” เพราะว่าทำได้จริง ไม่ได้คิดมาจากจินตนาการ อยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบ ดังนั้นในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็เข้าใจดีว่า ต้องทำอะไรอย่างไรบ้าง เข้าใจหน้าที่ของความเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเคยเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และก็เคยเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาก่อนด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube