fbpx
Home
|
ข่าว

“ประภัตร” ลุยหาเสียงเขต3ขอนแก่น ช่วย “พงศกรณ์”

Featured Image
“ประภัตร” ลุย หาเสียงเขต3ขอนแก่น ช่วย “พงศกรณ์” เป็นผู้แทนฯ หนุนแจกพันธุ์ข้าวดี-ปลูกพืชหลังนา แก้จน แก้แล้ง ให้มีน้ำใช้ เหมือนสุพรรณบุรี

 

 

 

นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ช่วยนายพงศกรณ์ เสาร์ทน ผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 13 จ.ขอนแก่น เขต 3 ซึ่งประกอบด้วย อ.กระนวน อ.ซำสูง อ.น้ำพอง (เฉพาะต.บัวเงิน ต.พังทุย ต.ทรายมูล ต.บัวใหญ่ และ ต.บ้านขาม) โดยนายประภัตร และนายพงศกรณ์ ได้พบปะพี่น้องประชาชนชาวต.บ้านขาม ต.เขาสวนกวาง ที่วัดป่าบ้านขาม และ พี่น้องชาว ต.คูคำ ต.บ้านโนน ที่โนนกกโพธิ์บ้านคู รวมถึงพี่น้องชาว ต.เขาสวนกวางด้วย

 

 

โดยนายประภัตร กล่าวว่า ตนประทับใจนายพงศกรณ์ เป็นคนติดดิน คิดถึงบ้านเกิด 2 ปีก่อน เขาชวนตนมาเที่ยวบ้านที่ซำสูง ซึ่งลำบากมาก มากกว่าที่บ้านขามแห่งนี้ เขาเห็นความยากลำบากมาตั้งแต่เล็ก พ่อแม่ยากจน ตนไปดูไปเห็น ก็บอกว่าต้องเริ่มต้นช่วยพี่น้องประชาชนให้มีสตางค์ โดยเก็บเกี่ยวข้าวแล้วมาปลูกพืชหลังนา ข้าว ฟักทอง พริก เค้าก็เอาด้วยโดยเริ่มจากการแจกเมล็ดพันธุ์ฟรี ทำจนประสบความสำเร็จ และไม่ได้หยุดแค่นั้น นำเครื่องมือเข้าไปช่วยแก้ปัญหาเรื่องถนนหนทาง เรื่องน้ำ ตนก็บอกว่าเขามีจิตวิญญาณที่จะเป็นผู้แทนราษฎรได้

 

 

เพราะจิตวิญญาณของผู้แทนราษฎรต้องประกอบไปด้วย 1. ต้องนึกถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชน 2. ต้องมีความเสียสละ เวลา เงินทอง แม้กระทั่งลูกเมีย โดยไม่ใช่ว่าทิ้งลูกเมีย เพียงแค่ไม่มีเวลาพาไปไหนเพราะมีชีวิตจิตใจอยู่กับความยากลำบาก ความยากจนของพี่น้องประชาชน อย่างตนเอง ถึงได้เป็นผู้แทนมาถึง 48 ปี ตน ไม่เคยจากพี่น้องประชาชน ฝนแล้ง น้ำท่วม สภาพขณะนี้เหมือนสุพรรณบุรี

 

 

ทั้งนี้ ตนเป็นผู้แทนสุพรรณบุรี เมื่อก่อนมีนายบรรหาร ศิลปอาชาเป็นหัวหน้าพรรค ตนเป็นเลขาธิการพรรค เมื่อเห็นสภาพที่นี่ จึงคิดนโยบายมา ตามที่ได้นำเสนอคือ วันนี้ข้าวเสียหาย ตกไปอยู่อันดับสามเพราะไม่เคยเปลี่ยนแปลงเมล็ดพันธุ์ข้าว ซึ่งตามหลักวิทยาศาสตร์พันธุ์ข้าวจะใช้ได้เพียงสามครั้ง พอครั้งที่สี่ ก็จะกลับไป แดง ดีด เด้ง เมล็ดแดง ดีดลงจากรวง เด้งลงมาสู่พื้น ดังนั้นถ้าข้าวกลับไปสู่สภาพเดิมก็อยู่ไม่ได้ ดังนั้น ต้องมาแก้ไขปัญหาเรื่องพันธุ์ข้าวใหม่ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนามีนโยบายว้าวไทยแลนด์ พื้นที่ทำนาในประเทศไทย 60 ล้านไร่

 

 

ทำอย่างไรจะมีพันธุ์ข้าวที่ดี สู้กับพันธุ์ข้าวต่างประเทศที่ราคาแพง ดังนั้น 60 ล้านไร่ จะแจกพันธุ์ข้าวที่ดีให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ และจะแจกเงินต้นทุนการผลิต 1,000 บาทต่อไร่ ขอให้เลือกพงศกรณ์ เบอร์ 13 ให้ชนะถล่มทลาย เลือกพรรคชาติไทยพัฒนา กาเบอร์ 18

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube